Lưu lượng xe tăng đột biến ở các trạm BOT
Nhu cầu trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết của người dân khiến lưu lượng xe trên cao tốc Hải Phòng - Hà Nội và nhiều trạm BOT khác đồng loạt tăng đột biến.
Nhu cầu trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ Tết của người dân khiến lưu lượng xe trên cao tốc Hải Phòng - Hà Nội và nhiều trạm BOT khác đồng loạt tăng đột biến.
Ngược với hàng loạt các trạm BOT khác bị giảm mạnh lưu lượng xe do dịch COVID-19, BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ vẫn đạt tỷ lệ lưu thông khá lớn.
Cùng với doanh thu khủng, BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đang đối diện với tình trạng mãn tải quá sớm so với thiết kế và phương án tài chính.
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để chậm tiến độ triển khai hệ thống thu phí tự động.
Ông Nguyễn Văn Khôi, đại diện nhà đầu tư BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, thực tế doanh thu "khủng" của trạm BOT này phải “gánh” cho rất nhiều chi phí khác.
Trong tháng 5/2019, doanh thu của trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ lên đến hơn 57,9 tỷ, trung bình mỗi ngày trạm BOT thu gần 2 tỷ đồng.
Trạm BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ được thu phí trở lại là do Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ kịp thời nâng cấp hệ thống sao lưu dữ liệu.
Trong ngày đầu tiên bị yêu cầu dừng thu phí nếu không thực hiện sao lưu dữ liệu, trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ vẫn hoạt động như bình thường.
Trạm thu phí BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ được nhận định là một trong những trạm BOT có nhiều sai phạm nhất, gây thiệt hại lớn cho ngân sách nhà nước.
Nhiều đại biểu Quốc hội ủng hộ việc Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ dừng thu phí tại trạm thu phí BOT Pháp Vân Cầu Giẽ.
BOT Pháp Vân - Cầu giẽ bị dừng thu phí do chưa đảm bảo các yêu cầu về sao lưu dữ liệu theo quy định.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa ra "tối hậu thư" yêu cầu Công ty BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thực hiện sao lưu dữ liệu theo đúng quy định trước ngày 10/6.
Các tài xế cho biết trạm thu phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc suốt 2 giờ nhưng chủ đầu tư không chịu xả theo chỉ đạo của Bộ GTVT.
Sau khi Tổng cục Đường bộ Việt Nam lên phương án cải tạo, phân luồng nhằm xóa ùn tắc tại nút Pháp Vân - Hà Nội, nhà đầu tư dự án mở rộng đường Pháp Vân - Cầu Giẽ vừa có đề xuất được lấy nguồn vốn từ dự án để triển khai. Tuy nhiên, đề xuất này đã bị bác bỏ.
Tất cả phương tiện di chuyển trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ được giảm 25% giá vé so với mức giá hiện tại, thời điểm giảm phí từ ngày 15/10/2017.
Thanh tra Chính phủ phát hiện nhiều bất thường tại dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, trong đó có việc chủ đầu tư chỉ trải thảm lại mặt đường nhưng thu phí bằng đường cao tốc mới.
Cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ mới chỉ được sửa chữa, rải thảm mặt đường cũ - tương đương 30% tổng đầu tư của DA, nhưng Bộ GTVT và Tài Chính đã cho nhà đầu tư thu phí tương đương đường cao tốc xây dựng mới “(1.500 đồng/km) là bất hợp lý và bất thường”.
Trả lời VTC News, đại diện Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco1) xác nhận đơn vị này đang tính thoái toàn bộ vốn tại dự án BOT dự án Pháp Vân - Cầu Giẽ.