Dự án BOT chậm tiến độ, Bộ Giao thông chấn chỉnh nhiều lần không chuyển biến
Hiện 2 dự án BOT cao tốc Bắc - Nam là Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vẫn chậm tiến độ, trong đó một dự án chậm tới 27%, dự án còn lại chậm hơn 7%.
Hiện 2 dự án BOT cao tốc Bắc - Nam là Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vẫn chậm tiến độ, trong đó một dự án chậm tới 27%, dự án còn lại chậm hơn 7%.
Bộ GTVT yêu cầu BQL dự án chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, kiên quyết cắt hợp đồng 3 nhà thầu yếu thực hiện dự án.
Theo TS Nguyễn Đức Kiên, sự tham gia của chính quyền sẽ tạo niềm tin cho nhà đầu tư bởi hợp đồng hợp tác công – tư PPP thường dài hạn, lên đến cả chục năm.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh rà soát lại cách tính suất vốn đầu tư, phương án thiết kế, quy mô đầu tư, bảo đảm hiệu quả đầu tư dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.
Thủ tướng chỉ đạo dừng hoạt động thu giá đối với các dự án không thực hiện đúng lộ trình chuyển sang thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.
Bộ Tài chính cho rằng vẫn chưa nhận được đề nghị của các Bộ, ngành liên quan về xây dựng khung lợi nhuận cho các dự án, gây khó cho việc xác định lợi nhuận của nhà đầu tư.
Ngày 2/12, tại BOT Cai Lậy, xuất hiện nhiều người lạ mặt hăm dọa tài xế qua trạm sử dụng tiền lẻ.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị giảm phí qua 4 trạm BOT giao thông trên 3 quốc lộ 14, 19 và 91.
Kiểm toán Nhà nước phát hiện các dự án BOT giao thông thu dư 22.237 tỷ đồng, phần lớn do thu phí trước thời điểm dự án hoàn thành, bàn giao, đưa vào sử dụng.
Khi xử lý các điểm nóng về BOT hiện nay, có nhiều hiện tượng cho thấy, các cơ quan chức năng dường như đang đổ lỗi cho nhau dù quy trình của một dự án BOT rất chặt chẽ, giới chuyên gia cho rằng, cần phân định rõ trách nhiệm để tìm ra giải pháp, thay vì đổ lỗi chung chung.
Tại Báo cáo Cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp - Thực trạng và kiến nghị vừa được Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) công bố, cơ quan này đã đưa ra 5 kiến nghị để cắt giảm chi phí dự án BOT.
Hàng loạt sai sót, bất cập ở các dự án BOT, BT vừa được Thanh tra Chính phủ và Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉ ra, theo đó, trách nhiệm thuộc về Bộ GTVT.