Cần bổ sung việc bồi thường cho người tiêu dùng do hàng hóa kém chất lượng
Theo ĐBQH, ngoài bồi thường thiệt hại sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật, cần bổ sung trách nhiệm bồi thường đối với hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng.
Theo ĐBQH, ngoài bồi thường thiệt hại sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật, cần bổ sung trách nhiệm bồi thường đối với hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng.
Niêm yết công khai giá cả vừa thể hiện tính minh bạch của doanh nghiệp, vừa tiện lợi cho người tiêu dùng trong mua - bán hàng trực tiếp.
Bán hàng trực tiếp là hình thức bán hàng mà sản phẩm có thể đến trực tiếp tới người mua, vì vậy giá thành sẽ giảm đi khá nhiều và người tiêu dùng là người được lợi.
Người tiêu dùng có quyền yêu cầu cơ quan quản lý nhà nước bảo vệ quyền lợi của mình khi tổ chức, cá nhân kinh doanh có hành vi gây thiệt hại đến lợi ích công cộng.