Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

Doanh nghiệp vì người tiêu dùngThứ Tư, 09/03/2022 08:37:00 +07:00
(VTC News) -

Hằng năm, Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam được ấn định là ngày 15/3 với nhiều hoạt động thiết thực hướng đến quyền của người tiêu dùng.

Từ năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định công nhận 15/3 hàng năm là Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam.

Theo đó, ngày 11/3 tới, Bộ Công Thương và UBND TP Hà Nội sẽ phối hợp với UBND các tỉnh Thái Bình, Nghệ An và Bình Dương tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.

Lễ phát động sẽ được ghi hình trực tiếp tại Quảng trường KĐT Royal City (Hà Nội) và phát trực tuyến trên các nền tảng như: Báo điện tử VTC News, Youtube VTC News, Fanpage Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Fanpage VTC News, cũng như trên nhiều kênh truyền thông khác.

Tham dự trực tiếp Lễ phát động tại Hà Nội sẽ có sự hiện diện của Lãnh đạo Bộ Công Thương, Lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội, Lãnh đạo UBND các tỉnh Thái Bình, Nghệ An, Bình Dương, cũng như đại diện của Sở Công Thương, Hội Bảo vệ người tiêu dùng, một số doanh nghiệp tiêu biểu của các tỉnh, thành phố này và khu vực lân cận.

Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham dự của đại diện các Bộ, ban, ngành ở Trung ương và địa phương, cùng các cơ quan truyền thông, báo chí và các tổ chức, cá nhân có liên quan khác.

Nhằm truyền tải thông điệp đầy đủ về hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Lễ phát động dự kiến sẽ phát các phóng sự về Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 15/3, tổng kết điểm nhấn trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thời gian qua.

Đại diện Lãnh đạo UBND các địa phương cũng sẽ công bố kế hoạch hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 2022 tại các địa phương.

Chương trình nhận được sự đồng hành và hỗ trợ của các doanh nghiệp như Masan (Nhà tài trợ vàng); Tập đoàn TH, Shopee, Mastertran (Nhà tài trợ bạc) và Aeon Việt Nam, Vinaphone, Lazada (Nhà tài trợ đồng).

Đồng thời nhân dịp này, đại diện một số các doanh nghiệp như Masan, Tập đoàn TH, Shopee, Mastertran và doanh nghiệp đại diện từ các tỉnh, thành phố nói trên sẽ cùng tham gia Lễ ký cam kết “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.

Ban Tổ chức trân trọng kính mời các tổ chức, cá nhân quan tâm đón xem Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 tại các kênh phát trực tuyến (Livestream) dưới đây từ 9h - 11h, Thứ sáu, ngày 11/3/2022:

- Báo điện tử VTC News (https://vtcnews.vn/)

- Youtube VTC News (https://www.youtube.com/c/vtcvn)

- Fanpage Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (https://www.facebook.com/bvqlntdvn)

- Fanpage VTC News (https://www.facebook.com/vtcnewsvn/)

Trân trọng kính mời quý vị đón xem!    

Nhật Lệ
Bình luận
vtcnews.vn