Phụ huynh bức xúc, ĐH Y Dược đổi quy định tuyển thẳng

Giáo dụcChủ Nhật, 07/04/2013 07:56:00 +07:00

(VTC News)- Trường ĐH Y dược TP.HCM công bố lại quy định tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển vào trường năm 2013.

(VTC News)- Trường ĐH Y dược TP.HCM công bố lại quy định tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển vào trường năm 2013.


Trước bức xúc của phụ huynh, ĐH Y Dược TP.HCM đã phải thay đổi quy định tuyển thẳng  

Quy định mới về tuyển thẳng của ĐH Y Dược TP.HCM có thể xem tại đây QuyDinhTS13TuyenThang.pdf

Theo đó, trường tuyển thẳng đối tượng theo điểm a, b, c, e khoản 2, điều 7 của quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy hiện hành.

Cụ thể, thí sinh là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sỹ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT); Thí sinh trong đội tuyển tham dự hội thi khoa học, kỹ thuật quốc tế đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào một trong tất cả các ngành của trường.

Thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế môn Hóa được tuyển thẳng vào ĐH ngành Dược. Môn Sinh được tuyển thẳng vào một trong các ngành của trường trừ ngành Dược.

Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 môn Sinh được tuyển thẳng vào một trong tất cả các ngành của trường trừ ngành Dược.

Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT môn Hóa được tuyển thẳng vào ĐH ngành Dược.

Thí sinh đạt giải khuyến khích trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT  môn Hóa được tuyển thẳng vào hệ CĐ ngành Dược.

Đối tượng ưu tiên xét tuyển: Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba môn Toán, Sinh, Hóa trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 THPT 2013 dự tuyển sinh vào đại học hệ chính quy của trường và thi đủ 3 môn theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT có kết quả thi từ điểm sàn trở lên và không môn nào bị điểm 0, được cộng điểm ưu tiên xét tuyển vào kết quả điểm thi đại học tuyển sinh  như sau: Giải nhất 3,0 điểm, giải nhì 2,5 điểm, giải ba 2,0 điểm.

Đối tượng xét tuyển: Thực hiện đào tạo cử tuyển theo chỉ tiêu do Bộ GD-ĐT giao cho trường hàng năm.

Trước đó, rất nhiều phụ huynh có con đạt giải quốc gia đã bức xúc khi ĐH Y Dược TP.HCM đã tự tiện ra quy định về việc tuyển thẳng vào ĐH, CĐ năm 2013.

Cụ thể, ngày 07/03 Trường ĐH Y Dược TP.HCM đã có công văn số 16/TB-ĐHYD-ĐT về việc tuyển thẳng vào ĐH, CĐ năm 2013.

Theo phương án nhà trường đưa ra không tuyển thẳng thí sinh đoạt giải ba môn Sinh học trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia vào ngành Y đa khoa và Bác sĩ răng hàm mặt. Thí sinh đoạt giải ba môn Hóa học cũng không được tuyển thẳng vào ngành Dược bậc ĐH.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Lý Văn Xuân - trưởng Phòng đào tạo nhà trường giải thích: do số lượng học sinh tuyển thẳng vào các ngành trên năm 2012 khá lớn nên năm 2013, trường giới hạn số lượng tuyển thẳng vào một số ngành để dành chỉ tiêu cho thí sinh thi tuyển.

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn