Những loại thực phẩm chống béo

Tư vấnThứ Tư, 27/03/2024 11:09:00 +07:00
(VTC News) -

Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn những loại thực phẩm cung cấp dinh dưỡng tốt cho cơ thể, lại giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Chất béo là trở ngại trong quá trình kiểm soát cân nặng của mọi người, đặc biệt là người ăn kiêng. Dưới đây là các loại thực phẩm ít béo, thực phẩm chống béo, thực phẩm giảm béo chúng ta có thể chọn lựa trong bữa ăn hàng ngày.

Sữa chua Hy Lạp

Bài viết trên website Bệnh viện Vinmec cho biết, sữa chua Hy Lạp có gấp đôi lượng protein so với các loại sữa chua thông thường. Sữa chua Hy Lạp tồn tại lâu hơn trong dạ dày. Hơn nữa, cơ thể tiêu thụ nhiều calo để tiêu hóa protein hơn là carbs.

Sữa chua hy lạp tốt cho sức khoẻ.

 Sữa chua hy lạp tốt cho sức khoẻ.

Hạt diêm mạch (Quinoa)

Hạt diêm mạch là loại thực phẩm giảm béo hàng đầu trong kế hoạch giảm cân của bạn. Hạt diêm mạch chứa 8 gam protein và 5 gam chất xơ trong một cup (128g). Ngoài ra, hạt diêm mạch còn chứa sắt, kẽm, selen và vitamin E. Hạt diêm mạch dễ chế biến. Để có bữa tối nhanh và đầy đủ dinh dưỡng, trộn hạt diêm mạch thêm một số loại rau, hạt hoặc protein nạc.

Trà xanh

Trà xanh thúc đẩy cơ thể giảm cân bằng cách đốt cháy chất béo. Bạn nên uống trà nóng vì thời gian uống sẽ lâu hơn, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái.

Bưởi

Bưởi là loại thực phẩm chống béo giúp bạn cảm thấy no với ít calo hơn các loại trái cây khác. Nguyên nhân, chất xơ hòa tan trong bưởi mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa. Ăn một nửa quả bưởi hoặc một ly nước ép bưởi trước bữa ăn khiến cơ thể cảm thấy no, khiến cơ thể giảm lượng calo đưa vào.

Lê và táo

Lê và táo cũng là loại thực phẩm chứa nhiều nước. Ăn cả vỏ để có thêm chất xơ, giúp no lâu hơn. Các chuyên gia, khuyến khích bạn nên ăn toàn bộ trái cây hơn uống nước ép trái cây. Ăn toàn bộ trái cây giúp cơ thể nhận được nhiều chất xơ hơn, đốt cháy một ít calo khi nhai hơn là uống sinh tố.

Khoai lang tốt cho người giảm cân.

Khoai lang tốt cho người giảm cân.

Khoai lang

Lớp phủ điển hình trên món khoai tây nướng bơ có thể là pho mát và thịt xông khói. Nếu thay thế bằng khoai lang, bạn có thể không cần bất kỳ thứ gì trong số đó. Ngoài ra, khoai lang chứa nhiều kali, beta-carotene, vitamin C và chất xơ.

Yến mạch

Yến mạch nguyên hạt giàu chất xơ, nhiều nước và sử dụng khi nóng. Đó là sự kết hợp tuyệt vời giúp chống béo. Thức ăn nóng sẽ mất nhiều thời gian để ăn hơn và chất xơ đó sẽ giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn. Tuy nhiên, bạn nên tránh xa một số loại bột yến mạch có đường.

Khoai tây luộc

Báo Lao Động dẫn chia sẻ của chuyên gia dinh dưỡng trên tờ Boldsky cho biết, khoai tây luộc không có chất béo và chứa một số chất dinh dưỡng như kali giúp kiểm soát huyết áp. Đây là những thực phẩm giúp chúng ta no lâu hơn và hỗ trợ giảm cân.

Thịt nạc giàu protein giúp no lâu.

Thịt nạc giàu protein giúp no lâu.

Thịt lợn nạc vai

Thịt lợn nạc khi luộc chứa rất nhiều protein giúp giữ cho chúng ta no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn vặt. Vì thế, ăn thịt lợn nạc thay cơm được cho là một phương pháp giảm cân tuyệt vời, vừa cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, lại vừa giảm cân.

Các loại đậu

Các loại đậu như đậu tây, đậu lăng, đậu đen... rất giàu protein và chất xơ, ít chất béo, giàu kali, folate, sắt và magiê. Hàm lượng chất xơ cao trong những thực phẩm này sẽ giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó, hạt chia, hạt lanh chứa nhiều chất béo lành mạnh, protein và chất xơ. Chúng khiến việc giảm cân trở nên hiệu quả và thậm chí giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tiêu thụ một lượng vừa phải các loại hạt vì ăn quá nhiều sẽ dẫn đến việc hấp thụ nhiều calo.

Rau xanh

Rau xanh là thực phẩm tuyệt vời để đưa vào chế độ ăn kiêng của bạn. Ăn các loại rau lá xanh như rau bina, cải rổ, cải xoăn, củ cải... sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả, đồng thời cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, sắt, canxi giúp tăng cường sức khỏe tổng thể.

Hãy thêm trứng vào thực đơn giảm cân của bạn.

 Hãy thêm trứng vào thực đơn giảm cân của bạn.

Trứng

Trứng chứa hàm lượng protein nhất định sẽ giúp bạn no lâu. Nhưng nếu chỉ ăn một quả trứng, bạn sẽ không đủ no. Vậy nên, bạn cần ăn kết hợp trứng với đầy đủ thực phẩm có các thành phần dinh dưỡng như đạm, đường, chất béo, chất xơ, tinh bột.

Các loại cá như cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ… là nguồn cung cấp i-ốt và axit béo omega-3 tuyệt vời. Ăn cá mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện thị lực và ngăn ngừa bệnh tim. Đây cũng là một trong những thực phẩm tốt nhất để đưa vào chế độ ăn uống của bạn khi bạn đang cố gắng giảm cân.

Trên đây là gợi ý một số thực phẩm ít béo phù hợp với nhiều đối tượng ăn kiêng, giảm cân an toàn. Để có một cơ thể khỏe mạnh và săn chắc, điều quan trọng nhất là bạn cần kết hợp chế độ ăn lành mạnh và tập thể dục đều đặn.

Nguyễn Mai
Bình luận
vtcnews.vn