Quy định này đã được nêu rõ trong quyết định ban hành giá vé vận chuyển hành khách công cộng có trợ giá trên tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông, do UBND TP Hà Nội ban hành. UBND TP giao Sở GTVT chủ trì phối hợp Sở Tài chính, Sở LĐ-TB&XH xây dựng quy trình mua vé tháng cho đối tượng ưu tiên theo các quy định hiện hành.
Ngày 4/11, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin, kế hoạch bàn giao, khai thác vận hành giai đoạn đầu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, ông Vũ Hồng Phương - Giám đốc Ban quản lý dự án - một lần nữa khẳng định, những người được miễn phí đi xe buýt ở Hà Nội cũng sẽ được miễn phí khi đi tàu Cát Linh - Hà Đông.
Theo Quyết định số 20/2019/QĐ-UBND ngày 18/10/2019 của TP. Hà Nội thì có 5 đối tượng được làm thẻ xe buýt miễn phí: Người có công, người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo. Đây cũng sẽ là 5 đối tượng được miễn phí vé tàu Cát Linh - Hà Đông.
Từ sáng nay 6/11, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được bàn giao, để chính thức chạy đón khách. Hành khách được miễn vé trong 15 ngày đầu dự án khai thác thương mại. Sau thời gian trên, hành khách có thể chọn mua vé theo hình thức vé lượt, vé ngày, vé tháng.
Đối với người thanh toán tiền vé lượt bằng thẻ, giá vé lượt thấp nhất 7.420 đồng/lượt, cao nhất 14.500 đồng/lượt tùy theo cự ly.
Với giá vé lượt thanh toán bằng tiền mặt sẽ có mức thấp nhất 8.000 đồng/lượt đến 15.000 đồng/lượt tùy theo cự ly.
Với khách mua vé ngày, giá vé là 30.000 đồng/người/vé/ngày, không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến trong cả ngày.
Giá vé tháng với hành khách phổ thông là 200.000 đồng/người/vé/tháng. Với học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp là 100.000 đồng/người/vé/tháng.
Người lao động tại các văn phòng công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể có mức 140.000 đồng/người/vé/tháng.
Toàn bộ khách đi tàu được mua bảo hiểm.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông có tổng chiều dài 13,05km, toàn bộ đi trên cao (điểm đầu là ga Cát Linh, điểm cuối là ga Yên Nghĩa, có 12 nhà ga trên cao) và khu depot tại Phú Lương – quận Hà Đông, với 13 đoàn tàu.
Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường sắt đôi, khổ 1435 mm. Tốc độ tối đa 80km/h, tốc độ khai thác là 35km/h.
Thời gian chạy tàu từ Cát Linh đến Hà Đông (hoặc ngược lại) là 23,63 phút, khi đưa vào khai thác thương mại sẽ hoạt động liên tục từ 5h - 23h hàng ngày.
Bình luận