6 tuyến đường sắt đô thị 'tiến độ rất chậm', làm rõ thời gian đưa vào sử dụng
Ủy ban Kinh tế Quốc hội đánh giá, việc triển khai, đầu tư đường sắt đô thị ở Hà Nội, TP.HCM rất chậm, đề nghị Chính phủ báo cáo dự kiến thời gian đưa vào sử dụng.
Ủy ban Kinh tế Quốc hội đánh giá, việc triển khai, đầu tư đường sắt đô thị ở Hà Nội, TP.HCM rất chậm, đề nghị Chính phủ báo cáo dự kiến thời gian đưa vào sử dụng.
Người đàn ông 32 tuổi quê Hà Nam đi lên ga Thái Hà rồi bất ngờ nhảy xuống trúng ô tô bên dưới, thiệt mạng tại chỗ.
Con số trên 96 tỷ đồng chênh lệch thu - chi trong báo cáo tài chính của Hanoi Metro chưa phải lợi nhuận, nhưng quy định nếu thu – chi mà dương thì gọi là lợi nhuận.
Quý I/2023, tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh – Hà Đông vận chuyển được hơn 2,65 triệu lượt hành khách, Hanoi Metro lãi gộp 109,5 tỷ đồng.
Theo Tổng Giám đốc Metro Hà Nội, trời mưa khiến đường ray trơn trượt nên tàu Cát Linh phải dừng 1 phút để chuyển sang chế độ lái thủ công, đây là chuyện bình thường.
Theo thống kê của Hà Nội Metro, tỷ lệ hành khách sử dụng vé tháng trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông vào giờ cao điểm chiếm 70%.
Khác với cảnh đông đúc dịp Tết Nguyên đán vừa qua, hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông những ngày này rất vắng vẻ thậm chí có toa tàu chỉ vài khách.
Khi các đoàn tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông kết thúc một ngày chở khách cũng là lúc các kỹ sư bắt đầu kiểm tra, bảo dưỡng trong đêm tại depot.
Dưới đây là 10 sự kiện, vấn đề trong nước nổi bật 2021 do VOV bình chọn.
Sáng 9/12, lực lượng chức năng thử nghiệm camera quét mã QR tại ga Cát Linh, hành khách chỉ cần sử dụng CCCD gắn chip hoặc app PC COVID, VNEID để khai báo y tế.
Từ hôm nay 21/11, khách đi tàu Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) sẽ phải mua vé sau 15 chạy thử miễn phí và lượng khách vẫn đông như ngày bình thường.
Tàu điện Cát Linh - Hà Đông dừng chạy miễn phí và chuyển sang chở khách thu tiền từ ngày 21/11.
Lãnh đạo CDC Hà Nội khẳng định, đơn vị không ra thông báo khẩn tìm người đi trên tàu Cát Linh - Hà Đông.
Hành khách là người có công, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo được miễn phí vé đường sắt Cát Linh-Hà Đông.
Sáng 6/11, sau lễ bàn giao dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tàu Cát Linh - Hà Đông đã vận hành thương mại, đón những vị khách đầu tiên.
Sau hơn một thập kỷ xây dựng, trải qua 5 đời Bộ trưởng, đội vốn hàng trăm triệu USD với nhiều lần lỡ hẹn, đường sắt Cát Linh-Hà Đông bây giờ mới sắp được vận hành.
Theo phương án khai thác tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông của Hà Nội, đơn vị vận hành sẽ mở cửa miễn phí cho người dân đi lại trong 15 ngày đầu.
Dù đã được nghiệm thu công trình xây dựng nhưng đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn cần thêm nhiều điều kiện để vận hành thương mại.
Vướng mắc gì khiến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đến thời điểm này vẫn chưa thể “chốt” ngày vận hành thương mại là câu hỏi được nhiều người đặt ra.
Bộ Tài chính mới đây đã phải ứng từ quỹ tích lũy để trả nợ theo cam kết của Chính phủ tại các hiệp định vay đã ký tại Dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông.
Theo Bộ Xây dựng, khó khăn lớn nhất của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông là tổng thầu thiếu hợp tác, từ chối thực hiện ý kiến kết luận của Kiểm toán Nhà nước.
Giá vé của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã chính thức được ban hành khi tuyến đường sắt này chuẩn bị khai thác vận hành.
Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) Vũ Anh Minh trải lòng về thực trạng đáng buồn của ngành đường sắt và cơ hội "hồi sinh" mong manh.
Người dân và chuyên gia bày tỏ sự thất vọng, bức xúc khi dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể đưa vào vận hành thương mại đúng như chỉ đạo của Thủ tướng.
Kịch bản vận hành đường sắt Cát Linh – Hà Đông của Bộ GTVT vào dịp 1/5 đã không thể diễn ra, và hiện chưa biết chính xác khi nào dự án này chạy thương mại.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được cấp chứng nhận an toàn hệ thống do đơn vị tư vấn của Pháp (ACT) vào hôm nay 28/4.
Khi tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đi vào khai thác thương mại từ cuối tháng 4, hành khách sẽ được trải qua nhiều trải nghiệm thú vị.
Trước giờ bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho UBND TP Hà Nội, đoàn kiểm tra của Bộ GTVT đến hiện trường, xem xét từng hạng mục.
Lãnh đạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị chuẩn bị đầy đủ điều kiện để tiếp nhận Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ Bộ GTVT đúng quy trình, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Hơn 5.700 chuyến tàu trong 20 ngày, chuyến nào cũng đáng nhớ nhưng ấn tượng nhất là chuyến lăn bánh đầu tiên và chuyến cuối cùng, kết thúc vận hành thử thành công.