Những điều bất ngờ về nạp cước di động trực tuyến

Kinh tếThứ Sáu, 15/08/2014 09:59:00 +07:00

(VTC New) - Khi sử dụng GPRS/EDGE/3G của MobiFone để truy cập vào website trên, hệ thống sẽ tự nhận diện số thuê bao của người dùng.

(VTC New) - Trung thành với thói quen chỉ nạp tiền điện thoại trực tiếp trên “dế” hay qua thẻ ATM…, nhiều người đã bỏ sót những tiện ích không nhỏ của việc thanh toán cước viễn thông qua website chuyên dụng.

Dưới đây là 5 tiện ích khi thuê bao thanh toán cước điện thoại, 3G trên website/wapsite http://naptien.mobifone.com.vn:

1. Tự nhận diện thuê bao

Khi sử dụng GPRS/EDGE/3G của MobiFone để truy cập vào website trên, hệ thống sẽ tự nhận diện số thuê bao của người dùng. Theo đó, không cần thao tác nhập số di động, khách hàng vẫn có thể nạp tiền chính xác cho tài khoản của mình, thanh toán thành công cước viễn thông một cách nhanh chóng.
Hệ thống tự nhận diện số thuê bao khi người dùng truy cập bằng mạng 3G của MobiFone.
Hệ thống tự nhận diện số thuê bao khi người dùng truy cập bằng mạng 3G của MobiFone. 

Trong trường hợp không sử dụng GPRS/EDGE/3G của MobiFone để truy cập trang web thanh toán cước chuyên dụng đó, thuê bao cũng chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản MobiFone Portal để sử dụng dịch vụ.
Nếu không truy cập bằng mạng 3G của MobiFone, khách hàng có thể đăng nhập bằng tài khoản MobiFone Portal.
Nếu không truy cập bằng mạng 3G của MobiFone, khách hàng có thể đăng nhập bằng tài khoản MobiFone Portal. 

2. Có thể nạp tiền và tra cứu tài khoản miễn phí mọi lúc

Không chỉ có chức năng nạp tiền, website/wapsite http://naptien.mobifone.com.vn còn là kênh tra cứu thông tin tài khoản của thuê bao mọi lúc mọi nơi và hoàn toàn miễn phí nếu truy cập từ  GPRS/EDGE/3G của MobiFone.

Cụ thể, để biết được thông tin tài khoản,  khách hàng chỉ cần đăng nhập trang web trên rồi chọn mục “Kiểm tra Thông tin tài khoản”. Dữ liệu được trả về sẽ gồm đầy đủ loại hình dịch vụ, tên gói cước, cước tạm tính, thời hạn sử dụng… chứ không chỉ dừng lại ở số tiền trong tài khoản như với các hình thức tra cứu khác.
Dữ liệu được trả về đầy đủ cho người dùng khi tra cứu thông tin thuê bao.
Dữ liệu được trả về đầy đủ cho người dùng khi tra cứu thông tin thuê bao. 

Còn để thanh toán, người dùng chỉ cần thao tác đơn giản như sau: chọn mục “Nạp tiền” sau khi đăng nhập vào website, nhập số thuê bao, mã thẻ, số serial của thẻ rồi thực hiện lệnh. Trong trường hợp đăng nhập bằng 2G/3G của MobiFone và nạp cước cho chính tài khoản của mình, thuê bao không cần nhập số di động vì hệ thống đã tự nhận diện.
Khi nạp tiền thành công, hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo đến thuê bao được nạp tiền. 

3. Có thể nạp tiền “bí mật” cho người thân

Chính nhờ thao tác trên website nên người dùng có thể chủ động nhập số thuê bao cần nạp tiền để gửi tặng bố mẹ, người yêu, bạn bè… mà không cần nhắn tin mã thẻ, số serial cho họ. Cách thức “bí mật” này còn giúp nhiều người tạo nên món quà bất ngờ cho những người thân của mình.

4. Tự động hiện website nạp tiền khi tài khoản hết

Đây là điểm khác biệt nhất của website trên. Trong trường hợp thuê bao đang sử dụng Internet qua sóng 3G của MobiFone và bị hết tiền, khóa một chiều, 2 chiều…, hệ thống sẽ tự động chuyển đường link khách hàng đang truy cập đến trang web này. Theo đó, người dùng chỉ cần thao tác theo hướng dẫn trên màn hình là có thể nạp tiền cho thiết bị.

Việc tự động chuyển hướng này không những “mách bảo” cho thuê bao lý do chính xác khiến họ không thể tiếp tục truy cập mạng mà còn mở sẵn công cụ thanh toán, hướng dẫn củ thể, chi tiết, giúp người dùng dễ dàng nạp tiền để tiếp tục sử dụng trở lại một cách nhanh nhất.

5. Giải pháp nạp tiền nhanh và tiện nhất với máy tính bảng

Không chỉ mang lại những “đặc quyền” cho thuê bao nói chung như trên, website này của MobiFone còn là phương thức nạp tiện tiện ích, đơn giản nhất với người dùng máy tính bảng.

Do hầu hết các model máy tính bảng không thể nạp tiền bằng cách nhập mã ký tự như điện thoại thông thường nên không ít người gặp khó khi nạp cước cho sim 3G, thậm chí việc kiểm tra thông tin tài khoản để kiểm soát chi dùng cũng khiến nhiều thuê bao ngại vì rắc rối. Không phải là cách thức nạp tiền duy nhất cho sim 3G dùng trên máy tính bảng nhưng các bước thao tác trên website http://naptien.mobifone.com.vn được đánh giá là đơn giản, chủ động nhất. 


P.D
Bình luận
vtcnews.vn