Người đàn ông suýt tử vong sau khi trượt ngã trong nhà tắm

Tin tứcThứ Năm, 16/02/2023 17:35:29 +07:00

Người đàn ông được gia đình phát hiện và đưa tới bệnh viện thăm khám trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng tử vong cao.

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã cứu thành công ông N.V.S., 75 tuổi, trú tại Long Biên, Hà Nội, bị tràn dịch màng phổi sau chấn thương do ngã trong nhà tắm.

Sau tai nạn, ông S. được gia đình phát hiện và đưa vào khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, trong tình trạng lơ mơ, ý thức chậm, đáp ứng kích thích kém, suy hô hấp, khó thở kèm hội chứng 3 giảm (giảm thông khí, rì rào phế nang, gõ đục).

Trước đó, bệnh nhân có tiền sử đái tháo đường, phải điều trị nhiều năm, khó kiểm soát đường huyết và từng phẫu thuật viêm tụy không rõ nguyên nhân cách đây 5 năm.

Người đàn ông suýt tử vong sau khi trượt ngã trong nhà tắm - 1

Người đàn ông suýt tử vong sau khi ngã trong nhà tắm. (Ảnh: Snug Safety)

Sau xét nghiệm và thăm khám cận lâm sàng, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân tràn mủ phổi phải cùng nhiều ổ áp xe, đông đặc thùy dưới phổi trái. Ông được chẩn đoán hôn mê CRNN - suy hô hấp cấp. Sau khi cấp cứu, các bác sĩ tiếp tục chuyển bệnh nhân lên điều trị tại khoa Hồi sức Tích cực - Chống độc.

Tại đây, các bác sĩ đặt ống nội khí quản, hỗ trợ thở máy cho bệnh nhân. Sức khỏe ông S. cải thiện nhưng phổi vẫn không nở đều.

Kết quả chụp CT-Scanner cho thấy bệnh nhân bị tràn dịch khoang màng phổi hai bên, tiên lượng tử vong cao nếu không khẩn trương xử trí sạch ổ cặn, kích phổi phải giãn nở để thông khí.

Các bác sĩ đã nhanh chóng hội chẩn và tổ chức phẫu thuật để cứu bệnh nhân. Ca phẫu thuật diễn ra thành công. Sau khi các ổ cặn được làm sạch, phổi của bệnh nhân giãn nở tốt, Sp02 được nâng lên, duy trì ổn định ở mức 98-99%.

Năm ngày sau mổ, sức khỏe bệnh nhân ổn định dần, khả năng hô hấp cải thiện. Hiện bệnh nhân tỉnh, giao tiếp được

BS Nguyễn Văn Lâm, khoa Ngoại Tổng hợp, khuyến cáo với những trường hợp tuổi cao lại thêm bệnh lý nền tiềm ẩn, sau khi bị chấn thương, bất kể lý do gì, nếu cảm thấy nghi ngờ phải sớm đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra và kịp thời xử trí, tránh biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn