Ngược chiều thế giới, 4 ngân hàng trong nước giữ nguyên giá vàng miếng

Tin giá vàngThứ Ba, 11/06/2024 11:57:36 +07:00
(VTC News) -

Dù giá vàng thế giới hôm nay có xu hướng tăng thì vàng miếng SJC vẫn được các ngân hàng thương mại Nhà nước giữ nguyên giá bán phiên thứ tư liên tiếp.

Cụ thể, giá bán vàng SJC hiện được 4 ngân hàng thương mại (Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank) và Công ty SJC niêm yết ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Đây là phiên thứ tư liên tiếp giá bán vàng miếng SJC được các ngân hàng giữ nguyên.

Mức giá này tương đương với giá giao dịch trên thị trường. Hiện giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với sáng qua.

Giá vàng trong nước hôm nay bất động. (Ảnh minh họa: Công Hiếu).

Giá vàng trong nước hôm nay bất động. (Ảnh minh họa: Công Hiếu).

Trong khi giá vàng miếng không thay đổi thì giá vàng nhẫn lại giảm mạnh. Hiện SJC niêm yết giá vàng nhẫn 9999 ở mức 74,3 triệu đồng/lượng (bán ra). Ở chiều mua vào, giá là 72,7 triệu đồng/lượng.So với giá vàng hôm 6/6, giá bán vàng nhẫn đã giảm gần 1 triệu đồng/lượng. 

Trên thị trường thế giới, giá vàng đã tăng nhẹ và lấy lại mốc 2.300 USD/ounce do nhà đầu tư có tâm lý bắt đáy sau khi giá lao dốc mạnh vào cuối tuần trước.

Các chuyên gia cho rằng, giá vàng đang đi ngược quy luật chung của thị trường khi nhiều dự báo đón nhận tin xấu. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 5 của Mỹ sắp được công bố nhiều khả năng sẽ tăng, khiến thời gian trì hoãn cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) càng kéo dài.

Nhà đầu tư vàng đang hướng sự chú ý đến cuộc họp Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) của Fed dự kiến diễn ra trong ngày 11-12/6 (theo giờ Mỹ), sẽ mở ra một hướng đi tích cực hơn cho giá vàng.

Tại đây, FOMC sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về các kế hoạch và mốc thời gian cắt giảm lãi suất dự kiến trong năm nay và cho đến năm 2026.

Dự báo về giá vàng thời gian tới, Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart, cho biết giá vàng có thể sẽ giảm trong những ngày tới.

Marc Chandler, Giám đốc điều hành Bannockburn Global Forex, cho rằng báo cáo việc làm Mỹ tốt hơn kỳ vọng và Trung Quốc dừng mua dự trữ vàng khiến kim loại quý xuống mức thấp nhất một tháng.

Sau khi rời mốc 2.300 USD, giá vàng giao ngay giảm xuống gần 2.277 USD. Nếu dưới mốc 2.270 USD, giá vàng còn có thể về mức 2.220 USD/ounce.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn