Giá vàng hôm nay 9/6: Vàng thế giới tiếp tục giảm

Tin giá vàngChủ Nhật, 09/06/2024 08:05:34 +07:00
(VTC News) -

Sau khi giảm hơn 100 USD trong 2 ngày qua, giá vàng thế giới hôm nay (9/6) tiếp tục giảm 83, 14 USD/ounce và niêm yết trên sàn Kitco ở mức 2,293.85 USD/ounce.

Thông tin về việc Trung Quốc chấm dứt chuỗi gom ròng 18 tháng liên tục trong tháng 5 có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng và tác động tiêu cực tới giá vàng thế giới. Bên cạnh đó nhiều yếu tố khác như triển vọng lãi suất giảm trên toàn cầu, căng thẳng địa chính trị gia tăng, kim loại quý thiết lập mức kỷ lục 2.450 USD/ounce hồi cuối tháng 5, cũng tác động tới giá vàng thế giới.

Giá vàng thế giới hôm nay giao dịch ở mức 2.291 USD/ounce. (Ảnh minh hoạ)

Giá vàng thế giới hôm nay giao dịch ở mức 2.291 USD/ounce. (Ảnh minh hoạ)

Như vậy, so với mức đỉnh, giá vàng giao ngay đã giảm 150 USD/ounce.

Nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương toàn cầu tăng mạnh trong 2 năm qua, nhờ tính an toàn, thanh khoản cao và khả năng sinh lời. Động thái này đã hỗ trợ giá vàng đáng kể.

Các ngân hàng trung ương từ lâu vẫn được coi là nhà đầu tư vàng lớn nhất thế giới. Chính vì vậy, các chuyên gia cho rằng việc nhà đầu tư lớn như Trung Quốc ngừng mua vào có khả năng tác động tiêu cực tới giá vàng trong một thời gian dài.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 9/6, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức giá 74,98 – 76,98 triệu đồng/lượng (mua – bán), giữ nguyên ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch liền trước.

Biên độ chênh lệch giá mua - bán vàng SJC hiện ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng tại Tập đoàn DOJI được niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua – bán), không thay đổi ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch ngày 8/6.

Khoảng chênh lệch giữa giá mua và giá bán vàng DOJI vẫn giữ mức 2 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Sau khi giảm hơn 100 USD trong 2 ngày qua, giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giảm 83,14 USD/ounce, niêm yết trên sàn Kitco ở mức 2,293.85 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Thị trường vàng thế giới tuần qua liên tiếp đón nhận các dữ liệu quan trọng khiến giá liên tục đảo chiều. Đáng chú ý, trong ngày giao dịch cuối của tuần, thị trường hứng chịu 2 cú sốc khiến giá liên tục “lao dốc”.

Chỉ trong 1 ngày, vàng mất hơn 3,5%, đánh dấu đợt bán tháo trong ngày lớn nhất kể từ năm 2020. Trong bối cảnh hiện tại, hầu hết các nhà phân tích cho rằng, giá vàng có thể sẽ kiểm tra mức hỗ trợ 2.200 USD/ounce.

Mặc dù dữ liệu việc làm vừa qua có thể sẽ đẩy giá vàng xuống thấp hơn nữa trong ngắn hạn, nhưng một số ý kiến lạc quan rằng, kim loại quý này có thể tìm thấy động lực trong tuần tới khi mối quan tâm của giới đầu tư sẽ chuyển sang dữ liệu lạm phát cùng với diễn biến tại cuộc họp chính sách tiền tệ của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC).

Chủ tịch Kevin Grady của Phoenix Futures and Options cho rằng, Báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sẽ là chìa khóa để biết hướng đi của vàng trong ngắn hạn. Theo đó, một báo cáo CPI yếu có thể thay đổi kỳ vọng lãi suất hiện tại và kích hoạt một đợt phục hồi trên thị trường vàng.

Ngược lại, lạm phát tăng nóng sẽ củng cố khả năng FED sẽ trì hoãn việc nới lỏng chính sách tiền tệ. Kịch bản đó sẽ tiếp tục tạo áp lực và khiến vàng phải hứng chịu mất mát hơn nữa.

Tất cả các thông tin trên đều gây bất lợi cho giá vàng trong ngắn hạn.

PHẠM DUY
Bình luận
vtcnews.vn