Nga tuyên bố có vaccine COVID-19, dân mạng 'mừng phát khóc'

Ý kiếnThứ Ba, 11/08/2020 21:00:00 +07:00
(VTC News) -

Dân mạng bày tỏ sự vui mừng phấn khích trước thông tin Nga tuyên bố có vaccine COVID-19 mở ra tia hy vọng cho toàn cầu trong cuộc chiến chống dịch.

Ngày 11/8, Tổng thống Nga Putin tuyên bố nước này đã trở thành nước đầu tiên đăng ký vaccine COVID-19 và con gái ông là một trong những người đã tiêm vaccine. Tổng thống Nga hy vọng họ sớm có thể bắt đầu sản xuất hàng loạt vaccine trong tương lai gần. 

Công bố mới đây của Tổng thống Nga như mở ra tia hy vọng cho toàn thế giới trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Nếu loại vaccine này được sản xuất hàng loạt trong tương lai gần như tuyên bố, thì đây chắc chắn sẽ là một việc có ý nghĩa với nhân loại trong thế kỷ này. 

Nga tuyên bố có vaccine COVID-19, dân mạng 'mừng phát khóc' - 1

Tổng thống Putin tuyên bố Nga trở thành nước đầu tiên trên thế giới đăng ký vaccine COVID-19.

Ngay sau khi thông tin trên được công bố, trên các diễn đàn mạng xã hội, dư luận đồng loạt bày tỏ vui mừng, phấn khích. Không chỉ chúc mừng và cảm ơn nước Nga, nhiều ý kiến cũng bày tỏ mong muốn rằng loại vaccine này sẽ sớm được đưa về Việt Nam trong thời gian gần nhất.

Nguyễn Thị Diệu Thảo: "Cảm ơn nước Nga, một tin có lẽ là vui nhất trong ngày của cả thế giới. Tôi khóc nghẹn vì hạnh phúc và hy vọng khi đọc tin này. Cả nhân loại đang chào đón, chờ mong chiến thắng của những chiến binh khoa học quả cảm để tiêu diệt đại dịch COVID-19 gieo rắc thảm họa kinh hoàng. Giờ đây nhân loại có thể cầm tay nhau và ngẩng cao đầu",  bày tỏ cảm xúc.

Phí Hoàng Đạt: "Chúc mừng nước Nga! Đây là tin vui và là bước ngoặt trong phòng, chống đại dịch COVID-19 không chỉ của riêng Nga mà còn là của thế giới, hi vọng sẽ được triển khai rộng rãi và đảm bảo an toàn cao nhất".

Ngân Trang: "Niềm vui lớn của nhân loại trong ngày hôm nay, chưa biết tác dụng như thế nào nhưng đây quả là một thành tựu lớn. Xin cảm ơn những nỗ lực của toàn bộ ekip đã ngày đêm miệt mài nghiên cứu, chiến đấu cùng COVID-19. Chúc mừng Nga và ngài Putin. Chúc mừng thế giới".

Danh Mai:"Đây được xem là tia hy vọng cho thế giới. Nguyện cho không chỉ riêng vaccine của Nga mà tất cả các vaccine của các nước đều thành công như mong đợi. Và hơn thế nữa là mong rằng Việt Nam cũng thử nghiệm thành công vaccine COVID-19 để cả nước thoát kiếp nạn đại dịch, cuộc sống người dân được trở lại bình thường".

Nga tuyên bố có vaccine COVID-19, dân mạng 'mừng phát khóc' - 2

Nga trở thành nước đầu tiên đăng ký vaccine COVID-19. (Ảnh: AA)

Bên cạnh những ý kiến bày tỏ sự vui mừng, thì cũng không ít người băn khoăn về tính hiệu quả và an toàn của loại vaccine này vì số người thử nghiệm còn quá ít. Một số ý kiến khác lại lo lắng rằng chủng virus corona biến đổi nhanh nên sợ vaccine khó theo kịp.

Tạ Kim Tiến: "Tuyên bố đã có vaccine nhưng tính hiệu quả thì cần thời gian để xem xét, việc có vaccine quá nhanh cũng làm chúng ta hơi lo sợ. Chỉ có 38 tình nguyện viên thử nghiệm mà đã tuyên bố khẳng định như vậy liệu có quá vội vàng?"

Lê Trọng Phú: "Mẫu thử nghiệm quá nhỏ. Mỹ và các nước châu Âu đã thử nghiệm trên hàng nghìn người nhưng vẫn chưa tuyên bố an toàn được. Vaccine không thể đơn giản vậy đâu, nhất là đối với loại virus mới như virus corona".

Bass Vera: "Ai cũng biết vaccine phải trải qua một quá trình thử nghiệm vô cùng phức tạp và nghiêm ngặt, nhanh cũng phải cả năm. Nhưng con gái của ngài Putin đã thử nghiệm hiệu quả thì dù sao cũng rất hi vọng".

Bạn nghĩ gì về điều này? Hãy chia sẻ ở box bình luận bên dưới.

Thiên An
Bình luận
vtcnews.vn