Nên uống nước đậu đen rang khi nào để giảm cân?

Khỏe đẹpThứ Bảy, 27/04/2024 08:15:00 +07:00
(VTC News) -

Nước đậu đen rang được các chị em sử dụng nhiều trong chế độ giảm cân nhưng nên uống vào lúc nào sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất.

Áp lực công việc và thời gian làm việc kéo dài đều là nguyên nhân khiến chúng ta không có thời gian nhiều để tập thể dục, về lâu dài dễ bị béo phì, tăng cân mất kiểm soát.

Vì vậy, những phương pháp giảm cân bằng cách ăn chuối, ăn khoai lang, uống nước đậu đen rang cũng từ đó trở thành xu hướng. Những năm gần đây, phương pháp giảm cân bằng nước đậu đen đã trở nên phổ biến ở Nhật Bản và Hàn Quốc.

Trào lưu uống nước đậu đen để giảm cân rất phổ biến. (Nguồn: Epochtimes)

Trào lưu uống nước đậu đen để giảm cân rất phổ biến. (Nguồn: Epochtimes)

Uống nước đậu đen có công dụng gì?

Kích thích tiết sữa

Để mẹ sau sinh đủ sữa cho con bú, cơ thể mẹ cần bổ sung chất dinh dưỡng đa dạng để sản sinh sữa. Uống nước đậu đen không những có thể bổ sung dinh dưỡng mà còn giúp hấp thụ đầy đủ nước. Sữa mẹ có tới 90% là nước, nên nước đậu đen là một trong những sự lựa chọn vô cùng tiện lợi cho các mẹ đang có nhu cầu tăng tiết sữa.

Chống lão hóa

Khi đậu đen được đun sôi thành nước đậu đen hoặc súp đậu đen sẽ có anthocyanin, isoflavone, saponin và các chất dinh dưỡng khác. Những chất này có thể giúp cơ thể chống lại quá trình oxy hóa, chống lão hóa, chống ung thư, đồng thời có thể cải thiện sức khỏe của mắt và tai. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ cho răng chắc khỏe hơn và tóc đen hơn.

Hạ huyết áp

Đậu đen tác dụng lợi tiểu, chứa hàm natri, magie, canxi và sắt nên có thể giúp thận loại bỏ lượng nước dư thừa và hạ huyết áp. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng và uống loại nước này quá nhiều, không nên thay thế nước lọc hàng ngày.

Vì sao uống nước đậu đen rang có thể giảm cân?

Nước đậu đen rang giúp bạn giảm cân bởi những lý do tiêu biểu dưới đây.

Giúp giảm bớt cơn đói

Đồ uống tự nhiên làm từ nước đậu đen rang rất giàu chất xơ, có thể khiến bạn bớt đói, từ đó giảm tần suất ăn uống và đạt được hiệu quả giảm cân.

Giảm hấp thụ lượng đường

Đậu đen vị ngọt vừa phải và có thể giúp bạn kiểm soát lượng đồ ăn chứa nhiều đường nạp vào cơ thể, đồng thời cũng kiểm soát lượng đường trong máu và cholesterol. Ngoài ra, đậu đen còn chứa ít chất béo, có thể giúp bạn duy trì vóc dáng thon gọn và săn chắc.

Tăng tốc độ trao đổi chất

Nước đậu đen rang có hàm lượng hợp chất isoflavone cao, ngoài việc giúp tăng tốc độ trao đổi chất, còn có thể đốt cháy chất béo, giúp bạn dễ dàng đạt được mục tiêu giảm cân hơn.

Uống nước đậu đen rang khi nào để giảm cân?

Theo trang Lifehack, bạn nên uống trước bữa ăn 30 phút để tăng cảm giác no và giảm lượng thức ăn vào bữa chính, từ đó sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu giảm béo hiệu quả.

Cách làm nước đậu đen rang giúp giảm cân rất đơn giản, chỉ cần vài bước dưới đây.

Bước 1: Rửa sạch đậu đen, sau đó để khô

Bước 2: Rang đậu đen trong chảo cho tới khi vỏ bắt đầu nứt ra, dậy mùi thơm của đậu thì tắt bếp. Lưu ý nên đảo đều tay, tránh làm đậu đen bị cháy

Bước 3: Lấy một lượng vừa đủ đậu đen đã rang cho vào nước đun sôi, ngâm đậu đen trong nước sôi khoảng 10-15 phút, sau đó thưởng thức.

Liều lượng thích hợp để uống loại nước này đối với người trưởng thành là một cốc mỗi ngày, bạn không nên lạm dụng nước đậu đen rang để thay thế nước lọc. Chế độ giảm cân của bạn cần kết hợp cùng các loại thực phẩm khác và tập luyện thể dục hợp lý để gia tăng hiệu quả kiểm soát cân nặng và vóc dáng.

Thu Hiền(Nguồn: Ettoday & Edh)
Bình luận
vtcnews.vn