Làm sao để tránh tăng cân khi bạn ngày càng có tuổi?

Tư vấnThứ Năm, 12/11/2020 06:47:40 +07:00
(VTC News) -

Ăn nhiều thực phẩm chứa flavonoid, thường xuyên tập thể dục, rèn luyện trí não và khám sức khoẻ định kỳ là những bí quyết giúp bạn tránh được tăng cân khi về già.

Làm sao để tránh tăng cân khi bạn ngày càng có tuổi? - 1

Thực phẩm giàu flavonoid: Tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu flavonoid có liên quan tới việc duy trì cân nặng và có tác động tích cực đến quá trình giảm cân. Những thực phẩm nhiều flavonoid có thể kể đến như dâu tây, anh đào, nho, táo, trà, hành, tỏi tây.

Làm sao để tránh tăng cân khi bạn ngày càng có tuổi? - 2

Duy trì hoạt động thể chất: Quá trình trao đổi chất ở con người thường chậm lại khi chúng ta già đi. Đây chính là nguyên nhân gây tích tụ chất béo và khiến bạn tăng cân. Vì vậy, để tránh mất kiểm soát cân nặng, cách tốt nhất là bạn hãy tập thể dục thường xuyên. Thói quen này vừa giúp mang lại sức khoẻ lại ngăn ngừa lão hoá và duy trì cân nặng ở mức ổn định.

Làm sao để tránh tăng cân khi bạn ngày càng có tuổi? - 3

Duy trì hoạt động cho bộ não: Các vấn đề về trí nhớ là biểu hiện của quá trình lão hoá, nhưng không có nghĩa là bạn không thể kiểm soát nó. Theo các chuyên gia, các hoạt động như đọc sách, giải câu đố hoặc chơi cờ sẽ kích thích bộ não hoạt động và tăng cường trí nhớ của người già. Từ thói quen trên, người già sẽ tránh được căng thẳng, trầm cảm và tăng cân.

Làm sao để tránh tăng cân khi bạn ngày càng có tuổi? - 4

Nói không với ăn kiêng: Chế độ ăn ít calo có thể làm giảm tốc độ trao đổi chất của bạn. Khi không đủ calo, cơ thể sẽ cố gắng tiết kiệm năng lượng. Tuy cách làm này có thể giảm cân tạm thời, nhưng đó là do cơ thể đang đốt cháy calo chứ không phải chất béo. Tình trạng này dẫn đến việc mất mô, cơ, khiến bạn khó duy trì cân nặng của mình.

Làm sao để tránh tăng cân khi bạn ngày càng có tuổi? - 5

Theo dõi sức khoẻ thường xuyên: Lão hoá nhanh cũng là nguyên nhân gây ra các vấn đề về sức khoẻ như tăng huyết áp, loãng xương hay rối loạn trao đổi chất dẫn đến tăng cân. Vì vậy, bạn cần đi khám sức khoẻ thường xuyên để duy trì cân nặng của mình ở mức ổn định cũng như phòng ngừa nguy cơ mắc một số bệnh.

Phạm Quý(Nguồn: brightside.me)
Bình luận
vtcnews.vn