Thanh tra yêu cầu chủ đầu tư chung cư Carina vừa cháy ngừng sửa chữa vì sợ mất dấu vết

Kinh tếThứ Hai, 02/04/2018 06:32:00 +07:00

Thanh tra xây dựng địa bàn quận 8 (TP.HCM) yêu cầu chủ đầu tư chung cư Carina là Công ty Hùng Thanh ngừng ngay việc sửa chữa theo yêu cầu của cư dân.

Liên quan việc cư dân chung cư Carina 'kêu cứu' vì nghi chủ đầu tư là Công ty Hùng Thanh sửa chữa để xóa dấu tích, Công ty Hùng Thanh cho biết đã tiến hành ngưng sửa chữa tòa nhà theo yêu cầu của thanh tra xây dựng quận 8.

Cụ thể, thông báo nêu rõ: Ngày 28/3, đại diện các cư dân đã ký kiến nghị gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị Công ty Hùng Thanh ngừng việc sửa chữa với lý do nhận thấy việc này nhằm thay đổi hiện trường, xóa vết tích, gây cản trở công tác giám định.

Trước yêu cầu trên của đại diện cư dân, ngày 30/3, Thanh tra xây dựng địa bàn quận 8 đã yêu cầu Công ty Hùng Thanh ngưng tháo dỡ các hệ thống đã bị hư hỏng và chưa được tiến hành sửa chữa.

Vì những lý do trên, Công ty Hùng Thanh xin thông báo hiện nay công tác sửa chữa tòa nhà chưa thể thi công. Trong đó có  2 việc cư dân đang rất quan tâm là khắc phục nhanh đấu nối điện, nước.

anh_12_xjtu

Thông báo của chủ đầu tư Carina. 

Cũng trong văn bản gửi đến cư dân giải thích về vấn đề này, chủ đầu tư cho rằng, ngay sau khi cơ quan chức năng cho phép tiếp cận toà nhà, Công ty Hùng Thanh đã nhanh chóng làm việc với các đối tác để tháo dỡ các hệ thống bị hư hỏng, kiểm tra điện, nước và các công việc khác.

Trước đó, sáng 29/3, đại diện cư dân chung cư Carina cho biết, tập thể cư dân tại đây đã có đơn gửi Giám đốc Công an TP.HCM và Công ty TNHH XD TM DV SX Hùng Thanh để yêu cầu dừng ngay việc thi công, sửa chữa tầng hầm chung cư.

Theo các cư dân, ngày 28/3, họ nhận được thông báo của chủ đầu tư với nội dung sẽ thi công sửa chữa tầng hầm.

Nhưng đại diện cư dân nhận định, việc chủ đầu tư gấp rút cho thi công sửa chữa ngay vào thời điểm này là nhằm làm thay đổi hiện trường vụ việc, xóa vết tích, gây cản trở việc giám định hiện trường, giám định thiệt hại và việc điều tra vụ án "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy" theo Điều 313, Bộ luật Hình sự, đã được Công an TP.HCM khởi tố.

Video: Cư dân Carina kêu cứu, viết đơn yêu cầu gặp mặt chủ đầu tư

Do vậy, các cư dân yêu cầu Công ty Hùng Thanh ngay lập tức ngưng việc thi công sửa chữa tầng hầm, giữ nguyên hiện trường. 

Bên cạnh đó, các cư dân cũng đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM lập Hội đồng giám định để giám định hiện trường, xác định nguyên nhân tại sao các hệ thống PCCC không hoạt động khiến 13 người chết, hàng chục người bị thương và hiện nhiều cư dân đang phải sống cảnh vô gia cư.

Nhật Linh
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn