• Zalo

Kinh Đô ba lần được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Kinh tếThứ Tư, 16/01/2013 08:00:00 +07:00Google News

(VTC News) - Tại lễ công bố chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) 2012 vừa qua, Kinh Đô là 1 trong 25 DN lần thứ ba liên tiếp đạt THQG.

(VTC News) - Tại lễ công bố chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) 2012 vừa qua, Công ty cổ phần Kinh Đô với thương hiệu Kinh Đô là 1 trong 25 DN lần thứ ba liên tiếp đạt THQG và là doanh nghiệp thực phẩm duy nhất vinh dự lần thứ 3 liên tiếp được bình chọn tham gia chương trình này.

Đây là một kết quả không dễ đạt được, vì tiêu chí và quy trình lựa chọn của chương trình rất khắt khe.

Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) được Thủ tướng Chính Phủ chỉ đạo thực hiện, với mục tiêu lựa chọn và tôn vinh các DN có thương hiệu - sản phẩm nổi tiếng, uy tín với khách hàng trong và ngoài nước.

Hai năm một lần, các thương hiệu, sản phẩm của DN sẽ được Chương trình đánh giá lại. Chỉ những thương hiệu đáp ứng đủ tiêu chí mới được tiếp tục tham gia Chương trình.

Ông Trần Quốc Việt -  Phó TGĐ Tập đoàn Kinh Đô nhận biểu trưng THQG 2012 từ lãnh đạo Bộ Công Thương

Năm 2012, sau khi được phát động đã có trên 2.000 DN trực tiếp đăng ký hoặc được các tổ chức giới thiệu tham gia. Tuy nhiên chỉ có hơn 500 DN nộp được đủ 32 loại hồ sơ và tài liệu theo yêu cầu.

Chương trình đã lựa chọn sơ tuyển được 67 hồ sơ DN để thẩm định nội dung và thẩm tra thực tế. Để lập nên kỷ lục 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia, Kinh Đô đã vượt qua những tiêu chí xét chọn rất khắt khe của chương trình:

-Thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp: nộp ngân sách nhà nước, thủ tục hải quan, bảo vệ môi trường, đóng bảo hiểm xã hội đối với người lao động…

- Xếp hạng tín dụng và các tiêu chí về sức khỏe tài chính của doanh nghiệp.

- Thẩm định các vấn đề mang tính chiến lược, tiếp thị của doanh nghiệp;

- Nghiên cứu người tiêu dùng trên cả nước về mức độ nhận biết và xếp hạng mức độ tích cực đối với thương hiệu.

Vượt qua quy trình lựa chọn với những tiêu chí sàn lọc mang tính bao quát và khắt khe, cùng sự tham gia của nhiều cơ quan chức năng, Kinh Đô đã chứng minh được “giá trị thật” của mình - sản phẩm, hàng hóa đạt tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế, được người tiêu dùng tin dùng.

Kết quả trên cũng khẳng định sự phát triển bền vững và sức mạnh nội lực của Kinh Đô về tăng trưởng tài chính, định hướng chiến lược, sự tin yêu, ủng hộ của người tiêu dùng cũng như các cam kết trách nhiệm của doanh nghiệp.

Là một trong số 25 DN vinh dự được bình chọn tham gia chương trình THQG 3 năm liên tiếp, ông Nguyễn Xuân Luân – Phó TGĐ Tập đoàn Kinh Đô chia sẻ, kết quả trên là nỗ lực không ngừng của Kinh Đô trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu thông qua giá trị cốt lõi là sản phẩm.

Tham gia vào Chương trình THQG, cũng đồng nghĩa với việc cam kết sẽ liên tục đầu tư hoàn thiện mình, xây dựng và triển khai các chương trình hành động theo những giá trị của Chương trình.

Vì vậy, thành quả trên cũng là động lực để Kinh Đô nỗ lực hơn nữa trong mọi mặt hoạt động, luôn nghiên cứu những sản phẩm mới mang tính sáng tạo, đáp ứng xu hướng tiêu dùng để xứng đáng với sự tin yêu của người tiêu dùng và sự ghi nhận, đánh giá cao của các cơ quan chính quyền.

 Uy Tín thương hiệu Kinh Đô còn được khẳng định qua số liệu khảo sát  do FTA thực hiện vào tháng 12.2012 thông qua dự án "Đánh giá sức mạnh thương hiệu" dành cho gần 450 công ty trong ngành bánh kẹo với gần 900 nhãn hiệu.
99% đáp viên đã từng mua và sử dụng sản phẩm của công ty Kinh Đô
98% người tiêu dùng liệt kê Kinh Đô vào Top 10 công ty họ yêu thích và có cảm tình.

87% người tiêu dùng sử dụng thường xuyên sản phẩm của Kinh Đô

68% đáp viên trả lời đầu tiên là Kinh Đô khi nhắc tới các công ty sản xuất, kinh doanh bánh kẹo, bánh trung thu, bánh mì.
Các nhãn hiệu sản phẩm của Kinh Đô cũng có mức độ nhận biết, mức độ sử dụng và đánh giá rất tốt, đặc biệt là AFC,bánh trung thu Kinh Đô, bánh mì Kinh Đô.

TỐ QUYÊN



Bình luận
vtcnews.vn