Giá vàng hôm nay 7/6: Tiếp đà leo dốc

Tin giá vàngThứ Sáu, 07/06/2024 06:37:40 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.376 USD/ounce, tăng 21 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng tiếp đà tăng và chạm mốc cao nhất trong 2 tuần khi lợi suất trái phiếu Mỹ giảm sau báo cáo lao động mới nhất.

Dữ liệu công bố cho thấy dấu hiệu “hạ nhiệt” của thị trường lao động Mỹ đã củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. 

Hiện tại, giới đầu tư vẫn đang nóng lòng chờ đợi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ để chắc hơn về kỳ vọng này.

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng. (Ảnh minh họa: Công Hiếu).

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng. (Ảnh minh họa: Công Hiếu).

Số lượng việc làm phi nông nghiệp quan trọng được dự báo tăng 178.000 so với báo cáo tháng 4 với mức tăng 175.000 việc làm. Báo cáo việc lĩnh vực tư nhân trong tháng 5 của ADP công bố vào giữa tuần này đã cho thấy thị trường lao động Mỹ đang dần hạ nhiệt.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 7/6, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 1,9 - 1  triệu đồng/lượng (mua - bán) so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 1,8 - 1 triệu đồng/lượng (mua - bán).

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.376 USD/ounce, tăng 21 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.380 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Giám đốc Neil Meader của Metals Focus dự báo vàng có khả năng đạt mức cao mới mọi thời đại vào cuối năm nay và sẽ đạt trung bình khoảng 2.250 USD/ounce trong năm nay, tăng 16% so với mức giá trung bình kỷ lục năm ngoái.

Trong một diễn biến khác, như kỳ vọng, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã quyết định cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp diễn ra trong tuần này. Các chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh lạm phát “hạ nhiệt” và nền kinh tế suy yếu, động thái nới lỏng chính sách tiền tệ là cần thiết. 

Theo đó, ECB đã trở thành ngân hàng trung ương thứ 2 trong nhóm G7 cắt giảm lãi suất. Vào giữa tuần này, Ngân hàng Canada cũng đã đưa ra quyết định tương tự và báo hiệu sẽ có nhiều đợt cắt giảm lãi suất hơn trong năm nay.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn