Giá vàng hôm nay 30/10: Kim loại quý trụ vững ở ngưỡng cao

Tin giá vàngThứ Hai, 30/10/2023 06:33:10 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 2.001 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá kim loại quý trụ vững ở ngưỡng cao do tâm lý e ngại rủi ro ngày càng gia tăng trong bối cảnh cuộc xung đột đang diễn ra ở Trung Đông. 

Tuy nhiên, đà tăng của vàng bị hạn chế sau khi báo cáo kinh tế Mỹ tốt hơn so với dự kiến. 

Trong phiên giao dịch cuối của tuần, giá kim loại màu vàng một lần nữa giao dịch trên 2.000 USD/ounce khi các nhà đầu tư tìm cách mua trong trường hợp tình hình địa chính trị xấu đi.

Một số nhà phân tích cảnh báo, nhà đầu tư nên cẩn thận mức giá vàng ở vùng 2.000 USD/ounce do thị trường có thể điều chỉnh giảm dựa trên lập trường chính sách tiền tệ của Fed, có thể giữ lãi suất cao trong thời gian dài hơn.

Giá vàng hôm nay trụ vững trên ngưỡng cao. (Ảnh: gainesvillecoins.com.jpeg).

Giá vàng hôm nay trụ vững trên ngưỡng cao. (Ảnh: gainesvillecoins.com.jpeg).

Ole Hansen, chiến lược gia hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết lập trường cứng rắn của Fed về lãi suất có thể khiến các nhà đầu tư tránh các sản phẩm giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng, điều đó có thể khiến giá vàng giảm trong thời gian tới. Ngoài ra, giá vàng có thể giảm do tác động từ việc chốt lời của nhà đầu tư.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 30/10, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  70,1 - 71 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi ở cả hai chiều  so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 70,15 - 70,95 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi ở cả hai chiều so với đầu giờ sáng qua.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.001 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.005 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ và phần lớn các chuyên gia phân tích thị trường đều lạc quan về kim loại quý, nhưng vẫn có một số ít dự báo vàng sẽ giảm hoặc bước vào giai đoạn củng cố trong tuần này.

Trong số các chuyên gia phân tích tham gia khảo sát, có 54% dự đoán giá vàng sẽ cao hơn vào tuần này. 66% các nhà đầu tư bán lẻ tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street cũng có cùng quan điểm.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management, cho rằng vàng sẽ biến động lớn trong tuần này nhưng ông không chắc chắn giá sẽ diễn biến hướng nào. Theo chuyên gia, thị trường đang chờ đợi quyết định tại cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần này.

Cieszynski không cho rằng Fed đã sẵn sàng để thông báo họ đã hoàn tất chu kỳ tăng lãi suất. Ông dự báo Fed sẽ giữ nguyên lãi suất và để ngỏ khả năng có một đợt tăng khác vào tháng 12. “Con số lạm phát hiện tại đủ tốt để họ không cần phải tăng lãi suất thêm lần nữa, nhưng đồng thời nó không giảm xuống đủ nhanh để họ nói rằng chúng tôi đã hoàn thành”, ông nói.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn