Giá vàng hôm nay 26/10: Kim loại quý quay đầu tăng

Tin giá vàngThứ Năm, 26/10/2023 06:28:34 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1980 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá kim loại quý quay đầu tăng trong bối cảnh xung đột ở Trung Đông vẫn tiếp diễn căng thẳng và các nhà đầu tư đang mong chờ dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ để có thêm tín hiệu về con đường chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết những lo ngại về địa chính trị sẽ không biến mất trong thời gian ngắn, điều này sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng.

Giá vàng hôm nay quay đầu tăng. (Ảnh: Kitco.com).

Giá vàng hôm nay quay đầu tăng. (Ảnh: Kitco.com).

Quân đội Israel tăng cường ném bom miền nam Gaza bất chấp những nỗ lực kêu gọi tạm dừng giao tranh từ cộng đồng quốc tế. Reuters dẫn lời nhà phân tích cấp cao Matt Simpson của City Index cho biết với việc xung đột ở Trung Đông có vẻ như sẽ không leo thang căng thẳng hơn ngay lập tức, vàng có thể khó phá vỡ ngưỡng 2.000 USD.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 26/10, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  69,5 - 70,3 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 350.000 đồng/lượng ở cả hai chiều  so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 69,65 - 70,35 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 250.000 đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.980 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.980 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Hiện Israel lo ngại về một thay đổi lớn trong chính sách Trung Đông của Nga. Theo đó, sự thay đổi có thể làm gia tăng các mối đe dọa an ninh đối với nước này từ Syria và các nơi khác.

Xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas được cho là có thể kéo dài và gây bất ổn tại khu vực Trung Đông, qua đó giáng một đòn nghiêm trọng đối với sự phát triển kinh tế toàn cầu.

Giá dầu có thể tăng lên mức cao kỷ lục, kéo lạm phát lên cao hơn, khiến tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm tốc. 

Giá dầu thô được dự báo có thể tăng lên mức 150 USD/thùng. Lạm phát toàn cầu nhiều khả năng sẽ tăng lên 6,7% trong năm 2024.

Bất ổn có thể đẩy giá vàng lên nhanh. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, vàng chịu áp lực từ việc USD vẫn đang mạnh lên.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn