Giá vàng hôm nay 27/10: Kim loại quý nhích nhẹ

Tin giá vàngThứ Sáu, 27/10/2023 06:28:10 +07:00
(VTC News) -

Sáng 27/10, giá vàng thế giới hôm nay nhích nhẹ trong bối cảnh xung đột ở Trung Đông vẫn tiếp diễn căng thẳng.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.984 USD/ounce, tăng 4 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng nhích nhẹ trong bối cảnh xung đột ở Trung Đông vẫn tiếp diễn căng thẳng.

Tuy nhiên, đà tăng của vàng bị hạn chế sau khi báo cáo kinh tế Mỹ tốt hơn so với dự kiến. 

Theo số liệu công bố, GDP quý III của Mỹ ước tính tăng 4,9%. Chỉ số lạm phát đã được kiểm soát. Bộ Thương mại Mỹ cho biết các đơn đặt hàng hàng hóa lâu dài tăng 4,7% (tương đương 13,2 tỷ USD) trong tháng 9. Con số này tăng cao hơn so với dự báo của các chuyên gia kinh tế.

Giá vàng hôm nay nhích nhẹ. (Ảnh: Kitco.com).

Giá vàng hôm nay nhích nhẹ. (Ảnh: Kitco.com).

Dữ liệu kinh tế Mỹ tốt hơn mong đợi khiến USD tăng giá, hỗ trợ lãi suất trái phiếu kho bạc. Điều này khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.  

Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã tổ chức cuộc họp chính sách tiền tệ thường kỳ. ECB đã giữ nguyên lãi suất như dự kiến.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 27/10, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  69,95 - 70,75 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 450.000 đồng/lượng ở cả hai chiều  so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 70,05 - 70,75 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 400.000 đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.984 USD/ounce, tăng 4 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.980 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Vàng đã tăng 9% trong hai tuần qua khi các nhà đầu tư tìm nơi ẩn náu khỏi hậu quả tiềm tàng của cuộc xung đột Israel - Hamas. Tuy nhiên, triển vọng kéo dài về lãi suất cao hơn đã làm dịu đi bất kỳ xu hướng tăng giá nào của vàng thỏi không mang lại lãi suất.

Các chuyên nói rằng, vàng - một tài sản an toàn được sử dụng để phòng ngừa sự mơ hồ về chính trị và kinh tế, sẽ mất đi sức hấp dẫn nếu lãi suất tăng.

Tại châu Âu, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã giữ nguyên lãi suất như dự kiến, chấm dứt chuỗi 10 lần tăng lãi suất liên tiếp chưa từng có. Sự chú ý của thị trường giờ đang đổ dồn váo báo cáo chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) dự kiến sẽ được công bố vào vào thứ 6. Dữ liệu được kỳ vọng sẽ cho thị trường thêm manh mối về cuộc họp chính sách của Fed vào tuần tới.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn