Giá vàng hôm nay 3/6: Dự báo 1 tuần tăng mạnh

Tin giá vàngThứ Hai, 03/06/2024 06:35:07 +07:00
(VTC News) -

Giới chuyên gia dự báo, giá vàng tuần này sẽ có nhiều biến động theo chiều hướng tăng, thậm chí có thể tăng vượt kỷ lục.

Giá vàng thế giới trong tuần này được dự báo sẽ có nhiều biến động khi thị trường đón nhận nhiều thông tin quan trọng, bao gồm báo cáo chỉ số quản lý thu mua trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, báo cáo số đơn xin trợ cấp thất nghiệp và báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của tháng 5.

Ngoài ra, giới đầu tư cũng sẽ theo dõi chặt chẽ diễn biến cũng như quyết định lãi suất của Ngân hàng Canada và Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Quyết định của các ngân hàng trung ương trong tuần này có thể sẽ khiến thị trường phải tính toán lại thời gian và quy mô nới lỏng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng tuần này được dự báo sẽ biến động mạnh.

Giá vàng tuần này được dự báo sẽ biến động mạnh.

Sau khi chinh phục mốc cao mọi thời đại 2.439,9 USD/ounce, vàng đã giảm hơn 100 USD/ounce. Do đó, khả năng mức giá hiện tại sẽ không kéo dài vì giá vàng có thể phục hồi hoặc thậm chí vượt qua mức cao kỷ lục trước đó trong vài ngày hoặc vài tuần.

Thế nên, lời khuyên là giới đầu tư không nên bỏ lỡ cơ hội mua được vàng ở mức giá thấp hơn. Quyết định lãi suất trong tương lai của Fed có thể đẩy giá vàng tăng cao hơn. 

Từ trước đến nay, với sự không chắc chắn đang diễn ra xung quanh lãi suất và các quyết định chính sách tiền tệ của Fed, các nhà đầu tư thường sẽ ưu tiên bổ sung vàng vào danh mục đầu tư của mình để chuẩn bị cho mọi quyết định có thể ảnh hưởng đến bối cảnh kinh tế.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 3/6, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 80,95 - 82,75 triệu đồng/lượng (mua - bán)

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 81 – 83 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Mức chênh lệch giữa giá mua và bán hiện là 2 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức khoảng 2.327 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 giao dịch ở mức 2.347 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Trong tháng này, thị trường sẽ đón nhận báo cáo lạm phát. Các chuyên gia cho rằng, kịch bản lạm phát tăng cao hơn dự kiến hoặc giảm mạnh đều có lợi cho vàng. Nếu lạm phát “nóng”, vai trò trú ẩn an toàn sẽ được kích hoạt.

Ở chiều ngược lại, lạm phát giảm sẽ tăng khả năng Fed tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay. Ngoài ra, bất ổn địa chính trị tiếp diễn sẽ hỗ trợ cho kim loại quý này.

Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart, cho biết giá vàng hợp đồng tương lai tháng 8 tích cực hơn. Nhưng đồ thị vẫn chưa có dấu hiệu đảo chiều, điều này khiến vàng có khả năng tiếp tục chịu áp lực vào đầu tuần.

Marc Chandler, Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, dự báo, giá vàng có thể tăng trong tuần này trong phạm vi trên 2.372 USD/ounce và có thể kiểm tra lại ở mức 2.400 USD/ounce.

Với giá vàng trong nước ổn định và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.329 USD/ounce (tương đương gần 71,5 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng SJC và giá vàng thế giới vào khoảng 11,5 triệu đồng/lượng.

Công Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn