Giá vàng hôm nay 19/4: Tăng cao trở lại

Tin giá vàngThứ Sáu, 19/04/2024 06:31:42 +07:00
(VTC News) -

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.379 USD/ounce, tăng 15 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng tăng cao do lo ngại xung đột ở Trung Đông có thể lan rộng, vàng trở thành kênh trú ẩn an toàn.

Bên cạnh đó, dữ liệu công bố cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ thấp cộng với những lời lẽ “diều hâu" từ các quan chức Fed đã khiến nhà đầu tư phải suy nghĩ lại một cách nghiêm túc về khả năng cắt giảm lãi suất.

Giá vàng tăng cao sau nghỉ lễ. (Ảnh minh họa: Minh Đức).

Giá vàng tăng cao sau nghỉ lễ. (Ảnh minh họa: Minh Đức).

Trong phát biểu vào giữa tuần này, Chủ tịch Fed Powell nhấn mạnh cần có thêm những bằng chứng cho thấy lạm phát đang trên đà giảm xuống mức 2% trước khi đưa ra quyết định xoay trục chính sách tiền tệ. Cả ông Powell cùng các quan chức khác của Fed đều cho rằng có thể lãi suất sẽ duy trì ở mức hiện tại trong một thời gian nữa.

Quan điểm của Fed rõ ràng không mấy có lợi cho thị trường vàng. Tuy nhiên, chuyên gia kinh tế Ian Shepherdson lại cho rằng đây chưa hẳn là điều bất lợi đối với kim loại quý này. 

Theo ông, việc trì hoãn việc cắt giảm lãi suất là một sai lầm và nguy cơ xảy ra một cuộc suy thoái không mong muốn đang gia tăng.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 19/4, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  82 - 84 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 82,1 - 84,1 triệu đồng/lượng (mua - bán).

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.379 USD/ounce, tăng 15 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.380 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Theo Viện Đầu tư Wells Fargo, vàng có khả năng tăng giá sau khi đạt mức cao kỷ lục trong năm nay.

Các yếu tố cơ bản thúc đẩy giá vàng gồm các ngân hàng trung ương tích cực mua, nhu cầu ngày càng tăng từ người tiêu dùng ở các thị trường mới nổi, tăng trưởng nguồn cung chậm và căng thẳng địa chính trị leo thang.

Phillip Streible, chuyên gia chiến lược thị trường tại Blue Line Futures, cho rằng sự bất ổn địa chính trị tiếp tục hỗ trợ vàng. Nếu tình hình ngày càng căng thẳng, giá vàng có thể tiến tới 2.500 USD/ounce.

Còn ngân hàng Deutsche Bank dự báo giá vàng sẽ lên 2.600 USD/ounce vào tháng 12/2025. 

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn