Giá vàng hôm nay 18/10: Kim loại quý đảo chiều tăng

Tin giá vàngThứ Tư, 18/10/2023 06:21:33 +07:00
(VTC News) -

Sáng 18/10, giá kim loại quý thế giới hôm nay tăng nhẹ do xung đột ở Trung Đông giữa Israel và Hamas đang nóng hơn bao giờ hết.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.924 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá kim loại quý tăng nhẹ do xung đột ở Trung Đông giữa Israel và Hamas đang nóng và có thể lan rộng. Cuộc xung đột đã kéo các nhà đầu tư đổ xô vào vàng để bảo vệ tài sản của mình. Mặc dù vàng giảm trong phiên giao dịch đầu tuần nhưng kim loại quý vẫn giữ trên mức sàn quan trọng 1.900 USD/ounce.

Ole Hansen, chiến lược gia hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho rằng, vàng vẫn đang được hưởng lợi từ bất ổn tại Trung Đông. Ông lưu ý các nhà đầu tư nên xem biến động của trái phiếu và USD cùng với tình hình ở Trung Đông. 

Giá vàng hôm nay hồi phục nhẹ. (Ảnh: Kitco.com).

Giá vàng hôm nay hồi phục nhẹ. (Ảnh: Kitco.com).

Hiện tại, các nhà đầu tư đang chờ bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Powell vào thứ 5 để có thêm manh mối về lộ trình chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Mỹ sau những lời lẽ ôn hòa gần đây từ quan chức Fed.

Everett Millman, chuyên gia phân tích thị trường tại Gainesville Coins nói thêm, nếu có dấu hiệu cho thấy Fed sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất, điều đó sẽ tốt cho vàng, ngay cả khi chúng ta không sớm thực hiện bất kỳ đợt cắt giảm lãi suất nào.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 18/10, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  69,25 - 70,15 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 350.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 69,3 - 70 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 300.000 đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.925 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.925 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Theo công cụ CME FedWatch, các thị trường đang định giá khoảng 67% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách vào tháng tới.

Trong khi đó, theo chuyên gia phân tích cấp cao Lukman Otunuga của FXTM, kim loại quý có thể vẫn bị ảnh hưởng nặng nề bởi kỳ vọng về lãi suất của Fed. Chuyên gia này cho rằng, nếu ông Powell có quan điểm "diều hâu", điều này có thể thúc đẩy việc đặt cược tăng lãi suất của Fed, từ đó gây áp lực lên giá vàng.

Nói về triển vọng của vàng trong quý IV, các nhà phân tích của Heraeus dự báo, nhu cầu mạnh mẽ từ Ấn Độ có thể thúc đẩy đà tăng của vàng. Các chuyên gia giải thích, sự sụt giảm của giá vàng tính bằng đồng rupee có thể là chất xúc tác cho nhu cầu cao hơn ở Ấn Độ trong mùa lễ hội sắp tới.

Từ trước đến nay, quý IV vẫn là thời điểm chứng kiến nhu cầu vàng tiêu dùng ở Ấn Độ tăng vọt với trung bình 243 tấn được mua trong khoảng thời gian này, so với nhu cầu trung bình hàng quý là 163 tấn.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn