Giá vàng hôm nay 17/10: Kim loại quý suy giảm

Tin giá vàngThứ Ba, 17/10/2023 06:22:26 +07:00
(VTC News) -

Sáng 17/10, giá vàng thế giới hôm nay giảm khi chịu áp lực bởi lực bán kỹ thuật sau đợt tăng sốc 3% trước đó.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.919 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng giảm khi chịu áp lực bởi lực bán kỹ thuật sau đợt tăng sốc 3% trước đó, được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn. 

Cuộc xung đột Israel-Hamas đã kéo các nhà đầu tư đổ xô vào vàng để bảo vệ tài sản của mình. Mặc dù vàng giảm trong phiên giao dịch đầu tuần, nhưng kim loại quý này vẫn giữ trên mức sàn quan trọng 1.900 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay suy giảm. (Ảnh: gainesvillecoins.com.jpeg)

Giá vàng hôm nay suy giảm. (Ảnh: gainesvillecoins.com.jpeg)

Ole Hansen, chiến lược gia hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho rằng, vàng vẫn đang được hưởng lợi từ bất ổn tại Trung Đông. Ông lưu ý các nhà đầu tư nên xem liệu biến động của trái phiếu và đồng USD cùng với tình hình ở Trung Đông. 

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 17/10, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  69,6 - 70,6 triệu đồng/lượng (mua - bán). Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 69,9 - 70,3 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.919 USD/ounce, giảm 5 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.925 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Về dài hạn, vàng vẫn đang được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố, trong đó có hoạt động mua vào của các ngân hàng trung ương. Theo Bart Melek, chiến lược gia hàng hóa của TD Securities, hoạt động mua vàng mạnh mẽ và bền vững của các ngân hàng trung ương đã tạo nền tảng vững chắc cho giá vàng trong thời gian gần đây và sẽ là động lực chính đẩy kim loại quý lên mức cao mọi thời đại trong năm mới.

Melek cho rằng, việc ngân hàng trung ương mua vào có thể là lý do khiến vàng vẫn giữ được mức hỗ trợ quan trọng 1.800 USD/ounce trong đợt bán tháo do lãi suất cao hơn gần đây. Đây là nền tảng cho vàng chinh phục mức 2.100 USD/ounce trong năm tới.  

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn