Giá vàng hôm nay 16/10: Kim loại quý chững lại sau khi 'phi mã'

Tin giá vàngThứ Hai, 16/10/2023 06:27:37 +07:00
(VTC News) -

Sáng 16/10, giá vàng thế giới hôm nay chững lại sau khi chứng kiến một tuần tăng mạnh do xung đột quân sự Israel - Hamas gia tăng căng thẳng.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.926 USD/ounce, giảm 6 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá kim loại quý chững lại sau khi chứng kiến một tuần tăng mạnh do nhu cầu trú ẩn an toàn ngày càng tăng khi xung đột quân sự Israel - Hamas chưa có dấu hiệu lắng xuống.

Joseph Cavatoni, chiến lược gia thị trường Bắc Mỹ của Hội đồng Vàng Thế giới, cho rằng, trong bối cảnh bất ổn địa chính trị như hiện tại, các nhà đầu tư sẽ đổ xô vào vàng.

Thêm vào đó, việc Mỹ tuyên bố thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với xuất khẩu dầu thô của Nga vào thứ 6 khiến giá dầu tăng lên mức 90 USD/thùng. Một số nhà phân tích lưu ý, giá dầu tiếp tục tăng, vai trò trú ẩn an toàn đối với vàng sẽ giúp chống lại lạm phát, điều đó càng có lợi cho vàng.

Giá vàng hôm nay chững lại. (Ảnh: Kitco).

Giá vàng hôm nay chững lại. (Ảnh: Kitco).

Theo chuyên gia Christopher Vecchio của Tastylive.com, lạm phát có thể sẽ biến động, nhưng không buộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất một lần nữa. 

Christopher Vecchio cho rằng, lãi suất không phải yếu tố đáng quan tâm nhiều vào lúc này khi các nhà đầu tư tập trung vào bất ổn địa chính trị.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 16/10, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  69,35 - 70,2 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 100.000 đồng/lượng (mua vào) và 150.000 đồng/lượng (bán ra) so với đầu giờ sáng qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 69,50 - 70,22 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 50.000 đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.926 USD/ounce, giảm 6 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.930 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, các nhà phân tích thị trường và nhà đầu tư bán lẻ đều kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục đà tăng giá trong tuần kết thúc vào ngày 20/10. 

Cụ thể, trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát, 72% dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần này. 72% các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street cũng có cùng quan điểm. Các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng vàng sẽ giao dịch quanh mức 1.902 USD/ounce, cao hơn 60 USD so với dự đoán của tuần trước, nhưng cũng thấp hơn 30,5 USD so với giá giao ngay hiện tại.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường của SIA Wealth Management, bày tỏ lạc quan về giá vàng. Ông cho rằng, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm, USD đang suy yếu và những bất ổn địa chính trị tiếp tục là các yếu tố thúc đẩy đà tăng của vàng. 

Về mặt dữ liệu, tuần này là tuần tương đối yên tĩnh khi ít dữ liệu quan trọng được công bố. Ngoài số liệu doanh số bán lẻ tháng 9 của Mỹ sẽ được công bố vào thứ 3, thị trường chờ đợi bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ 5.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn