Giá heo hơi hôm nay 9/11: Tăng giảm trái chiều

Thị trườngThứ Ba, 08/11/2022 20:01:00 +07:00
(VTC News) -

Giá heo hơi hôm nay tăng trở lại ở nhiều địa phương, tuy nhiên ở nhiều nơi cũng giảm đáng kể.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc tăng, giảm không đồng nhất

Tại khu vực miền Bắc, thị trường heo hơi điều chỉnh cao nhất 2.000 đồng/kg ở một vài nơi. Theo đó, sau khi tăng nhẹ một giá, tỉnh Phú Thọ nâng giao dịch heo hơi lên mức 53.000 đồng/kg, ngang bằng tỉnh Vĩnh Phúc. 

Trong khi đó, heo hơi tại tỉnh Thái Nguyên đang được giao dịch với giá 54.000 đồng/kg, giảm 2.000 đồng/kg.

Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc dao động trong khoảng 52.000 - 56.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 9/11: Tăng giảm trái chiều - 1

Bảng giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung, Tây Nguyên trái chiều

Thị trường khu vực miền Trung, Tây Nguyên ghi nhận giá heo hơi diễn biến trái chiều 1.000 - 2.000 đồng/kg.

Hiện tại, thương lái tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định đang cùng giao dịch heo hơi ở ngang mức với Quảng Bình và Khánh Hòa là 56.000 đồng/kg, tăng 1.000 đồng/kg. 

Ở chiều ngược lại, giá heo hơi ở tỉnh Lâm Đồng giảm 2.000 đồng/kg xuống 54.000 đồng/kg, cùng với Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Bình Thuận. 

Hiện tại, giá thu mua heo hơi ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên dao động trong khoảng 52.000 - 56.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 9/11: Tăng giảm trái chiều - 2

Bảng giá heo hơi hôm nay tại miền Trung, Tây Nguyên.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam giảm nhẹ

Tại miền Nam, giá heo hơi ghi nhận giảm 1.000 đồng/kg rải rác một số tỉnh. 

Cụ thể, các tỉnh Bình Phước, Bình Dương và Tây Ninh cùng điều chỉnh giao dịch xuống mức 54.000 đồng/kg, ngang bằng với Đồng Nai, TP.HCM, Vũng Tàu, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ, Tiền Giang và Bạc Liêu. 

Thương lái tại hai tỉnh Long An và Cà Mau đang thu mua ở mức 55.000 đồng/kg. Heo hơi tại An Giang đang được giao dịch với giá cao nhất là 56.000 đồng/kg. 

Các tỉnh còn lại duy trì giá thu mua ổn định trong khoảng 50.000 - 53.000 đồng/kg. 

Giá heo hơi khu vực miền Nam hôm nay dao động trong khoảng 50.000 - 56.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 9/11: Tăng giảm trái chiều - 3

Bảng giá heo hơi hôm nay tại miền Nam.

Theo nhận định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), trong hai tháng cuối năm, thời tiết có nhiều diễn biến bất thường; dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Trong khi đó, thị trường thế giới tiếp tục biến động, giá nhiên liệu, vật liệu sản xuất sẽ tác động đến thị trường hàng hóa trong nước, chi phí vận chuyển sẽ tăng mạnh.

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng 2,5 - 3% trong năm nay, Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ thông tin, Sở sẽ phối hợp với địa phương của thành phố tăng cường hướng dẫn các cơ sở chăn nuôi đẩy nhanh tái đàn, nâng cao hiệu quả sản xuất nhằm bảo đảm nguồn cung thực phẩm dịp cuối năm; đồng thời thúc đẩy phát triển chăn nuôi theo chuỗi liên kết.

Còn theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT), từ nay đến cuối năm, giá thịt heo có thể tăng nhẹ do nhu cầu các dịp lễ Tết cuối năm, mức độ tăng giá phụ thuộc vào mức độ bùng phát dịch bệnh và nguồn cung từ việc nhập khẩu. Về sản xuất, nếu tình hình tái đàn heo đạt kết quả tốt và tình hình dịch bệnh được kiểm soát chặt chẽ như đầu năm đến nay thì thị trường cơ bản ổn định, không lo thiếu hụt thực phẩm.

Giá heo hơi hôm nay 9/11: Tăng giảm trái chiều - 4

Giá heo hơi hôm nay có nhiều biến động.

Tạo điều kiện để xuất khẩu heo tiểu ngạch sang Trung Quốc

Hiện, giá heo hơi của Việt Nam đang thấp hơn nhiều so với các quốc gia láng giềng. Trong đó, giá heo hơi tại Trung Quốc biến động mạnh liên tục và giá hiện vẫn ở mức cao hơn 90.000 đồng/kg heo hơi. 

Giá tăng cao khiến chính quyền Trung Quốc phải mở kho dự trữ quốc gia để đưa thịt đông lạnh ra thị trường, đảm bảo nguồn cung cho những ngày lễ.

Nhu cầu thịt heo sẽ tăng vào dịp cuối năm nhưng liệu người nuôi có thoát được cảnh thua lỗ. 

Giải pháp được một số chuyên gia đưa ra là kiểm soát chặt chẽ thị trường thức ăn chăn nuôi, giải phóng nguồn cung trong nước bằng cách tạo điều kiện để xuất khẩu heo tiểu ngạch sang Trung Quốc... 

Đó là điểm mấu chốt để giá heo hơi trung bình có thể tăng đến mức hơn 60.000 đồng/kg, người chăn nuôi có lãi và sẽ yên tâm tái đàn. Thị trường thịt heo năm 2023 cũng sẽ được ổn định.

Hạo Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn