Tàu xuất phát từ ga Yên Viên (Việt Nam), điểm đến là thành phố Liege (Bỉ), sau đó tiếp chuyển container bằng đường bộ đến điểm đích là thành phố Rotterdam (Hà Lan).
Đoàn tàu gồm 23 container 40 feet, vận chuyển chủ yếu là hàng dệt may, da giày. Hành trình đoàn tàu sẽ đến Trịnh Châu (Trung Quốc) và kết nối vào đoàn tàu Á - Âu để đến điểm đích.
Đây là đoàn tàu container đầu tiên do Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Đường sắt (Ratraco) kết hợp với các doanh nghiệp vận chuyển, giao nhận các nước cung cấp chuỗi dịch vụ logistics cho khách hàng từ Việt Nam đến điểm đích.
Hiện nay, đường sắt Việt Nam đang cung cấp dịch vụ vận chuyển container bằng đường sắt giữa Việt Nam - Trung Quốc, quá cảnh đi Nga, châu Âu, các nước ASEAN và các nước Trung Á. Đường sắt cung cấp dịch vụ logistics trọn gói cho các khách hàng.
Việc tổ chức thành công đoàn tàu từ Việt Nam sang Bỉ sẽ tiếp tục mở ra những tuyến vận tải đường sắt đi sâu nội địa châu Âu ngoài các tuyến đã khai thác sang Đức, Ba Lan. Ratraco và đối tác châu Âu đang bắt đầu xây dựng kế hoạch và tổ chức vận chuyển 8 chuyến/tháng xuất phát tại Việt Nam. Tổng thời gian vận chuyển dự kiến cho toàn bộ hành trình là 25 - 27 ngày.
Dự kiến, đoàn thứ hai xuất phát tại Yên Viên ngày 27/7 với các sản phẩm điện tử; đoàn thứ 3 xuất phát ngày 3/8.
Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát trên thế giới, vận tải đường biển quốc tế đang đối mặt với thời kỳ khó khăn, vận tải đường sắt đang được nhiều khách hàng tìm đến để vận chuyển hàng hóa liên vận quốc tế từ Việt Nam sang Trung Quốc và từ đó đi tiếp châu Âu.
Với ưu thế hệ thống kết nối đường sắt liên vận quốc tế hiệu quả, các đoàn tàu đi đến ga đích đúng giờ, chi phí vận tải phù hợp, vận tải đường sắt liên vận đang ngày càng phát triển, tăng trưởng.
Bình luận (16)
Nếu mở được giao thông với quốc tế trong bối cảnh khủng hoảng dịch covis là quá tốt cho VN trong lúc này. Đó là con đường giúp thoát nghèo cho nhân dân .Tôi tin các bạn nên cổ vũ
Thật may mắn cho vn
Sao k có bản đồ tàu chạy nhỉ
Có bác ạ. Bác chưa đi tầu liên vận hà nội nam ninh à. Tuyến hà nội lạng sơn nam ninh là có cả khổ ray rộng tiêu chuẩn quốc tế mà. Em chỉ biết có vậy.mong chỉ giáo
Sao được khổ đường ray người ta toàn 1,45 m mà!
Từ Gia Lâm lên Đồng Đăng VN sử dụng khổ lồng 1430mm rồi nhé.Đó cx là tiêu chuẩn của các đoàn tàu qte
Vận tải biển là phương pháp rẻ nhất.
Đường ray châu âu,trung quốc rộng hơn việt nam, làm sao chạy được
Từ ga Yên Viên đi ra nước ngoài có tàu chạy trên khổ tay quốc tế
Có hệ thống đường ray cũ. Tàu chở Kim yong un từng chạy từ Triều Tiên qua vn mình đó.
Giúp ngành đường sắt có thêm thu nhập rất tốt