Ngày 15/3, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng có hướng dẫn các ứng dụng tư vấn, hướng dẫn điều trị cho người nhiễm COVID-19.
Cụ thể, theo thống nhất với Sở Y tế, Hội Thầy thuốc Trẻ thành phố và mạng lưới thầy thuốc đồng hành Việt Nam, từ ngày 15/3, Đà Nẵng mở rộng kênh F0 chủ động gọi bác sỹ để yêu cầu tư vấn. Khi người dân gọi đến đầu số (0236) 3931022 sẽ gặp các bác sỹ, nhân viên y tế (do Sở Y tế huy động) và được tư vấn, hỗ trợ điều trị bệnh. Các bác sỹ, nhân viên y tế sẽ trực, nhận cuộc gọi từ 7h30 đến 22h30 các ngày trong tuần.
Gọi đến tổng đài, người dân nghe lời thoại tự động với các nhánh tương ứng (chọn nhánh 1 để được tư vấn chung, nhánh 2 chuyên khoa nhi, nhánh 3 chuyên khoa sản và nhánh 4 chuyên khoa tâm thần). Cước cuộc gọi được tính theo cước viễn thông gọi đến số điện thoại cố định bình thường.
Trường hợp tất cả bác sỹ, nhân viên y tế trong các nhánh đều bận, cuộc gọi tự động đổ về nhân viên Tổng đài 1022 trực dự phòng để ghi nhận thông tin hỗ trợ.
Hiện Sở Y tế Đà Nẵng cũng ra công văn về việc sử dụng nền tảng ứng dụng tư vấn, khám bệnh từ xa (Doctor4U hỗ trợ).
Người dùng chỉ cần tải ứng dụng Doctor4U trên CH Play hoặc App Store về điện thoại hoặc máy tính bảng có kết nối mạng, sau đó thực hiện các bước như: tạo tài khoản, chọn bác sĩ và khung giờ tư vấn phù hợp. Đến giờ hẹn khám, bác sỹ sẽ chủ động gọi “video call” qua ứng dụng Doctor4U để tư vấn cho người bệnh.
Bình luận