Bộ Y tế chuyển 2.000 máy thở vào TP.HCM

Tin tứcThứ Bảy, 17/07/2021 19:53:47 +07:00
(VTC News) -

Bộ Y tế cho biết đã thành lập kho trang thiết bị, vật tư tiêu hao dã chiến tại TP.HCM và sẽ điều phối 2.000 máy thở cho kho dự trữ này.

Đây là thông tin GS-TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế đưa ra tại cuộc họp trực tuyến trao đổi với các chuyên gia của Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Hồi sức COVID-19 của TP.HCM (cơ sở 2 của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM quy mô 1.000 giường ICU) chiều tối 17/7.

Bộ Y tế chuyển 2.000 máy thở vào TP.HCM - 1

Ông Nguyễn Thanh Long cho biết, Bộ Y tế sẽ điều phối 2.000 máy thở cho kho dự trữ tại TP.HCM.

Theo ông Long, trước tình hình dịch tại TP.HCM, Bộ Y tế đã xuất cấp các máy thở chức năng cao cho Bệnh viện Hồi sức COVID-19 của TP.HCM để phục vụ điều trị bệnh nhân nặng. Song song với đó Bộ Y tế cũng thành lập kho trang thiết bị, vật tư tiêu hao dã chiến tại TP.HCM và sẽ điều phối 2.000 máy thở cho kho dự trữ này.

Bộ cũng giao cho Trưởng Bộ phận thường trực của Bộ Y tế tại TP.HCM và Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (hiện cũng là Giám đốc của Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP.HCM) để có thể phân bổ trang thiết bị cho Bệnh viện Hồi sức COVID-19 và các địa phương trong khu vực.

Để chủ động nguồn cung cấp trang thiết bị, vật tư tiêu hao, trong đó có oxy, chiều cùng ngày ông Long cùng các lãnh đạo Bộ Y tế đã họp với các nhà sản xuất, cung ứng oxy để nghe báo cáo và thảo luận về việc cung ứng oxy trong thời gian tới khi dịch bệnh gia tăng.

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến công tác phòng chống dịch COVID-19 với các địa phương trong cả nước, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu phải thiết lập hệ thống oxy trung tâm tại các bệnh viên tuyến tỉnh để điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng. Đồng thời các bệnh viện tuyến huyện phải dự trữ oxy để phục vụ công tác điều trị.

Bộ Y tế cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan tạo điều kiện cho các nhà sản xuất, cung ứng oxy.

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp