Bộ trưởng Quốc phòng Anh từ chức

Thời sự quốc tếThứ Năm, 31/08/2023 16:12:51 +07:00

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace xác nhận đã đệ đơn xin từ chức sau 4 năm nắm giữ cương vị này.

Trong đơn xin từ chức gửi Thủ tướng Anh Rishi Sunak ngày 31/8, ông Wallace viết: “Bộ Quốc phòng Anh đang trên đường trở lại đẳng cấp thế giới với những con người đẳng cấp thế giới. Vương quốc Anh được cả thế giới tôn trọng vì lực lượng vũ trang của chúng ta và sự tôn trọng đó đã tăng lên nhiều hơn kể từ khi xung đột Nga – Ukraine bùng phát”.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace. (Ảnh: Reuters)

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace. (Ảnh: Reuters)

Theo báo Guardian, Thủ tướng Sunak đã lên tiếng khen ngợi ông Wallace, đồng thời khẳng định quan chức này rời nhiệm sở với "lời cảm ơn và sự trân trọng" của người đứng đầu chính phủ.

Ông Wallace, một đồng minh thân cận của cựu Thủ tướng Boris Johnson, đã đóng vai trò trọng yếu trong phản ứng của Anh trước cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Hồi tháng 5, Anh trở thành nước phương Tây đầu tiên chuyển giao các tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow như mong muốn của Kiev để tăng cường cho chiến dịch phản kích quân Nga.

Tháng trước, ông Wallace tuyên bố sẽ từ chức trong cuộc cải tổ Nội các tiếp theo, chấm dứt 4 năm đảm nhiệm vai trò lãnh đạo Bộ Quốc phòng Anh. Thủ tướng Sunak dự kiến cuối ngày 31/8 sẽ bổ nhiệm người thay thế ông Wallace.

Theo tờ Daily Telegraph, Quốc vụ khanh phụ trách các lực lượng vũ trang James Heappey, Thứ trưởng thường trực Bộ Tài chính John Glen và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Liam Fox đang là những ứng cử viên có thể kế nhiệm ông Wallace.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn