Anh chặn 2 máy bay ném bom của Nga gần Scotland

Thời sự quốc tếThứ Ba, 15/08/2023 07:04:06 +07:00
(VTC News) -

Chính phủ Anh cho biết, máy bay phản lực Typhoon chặn 2 máy bay ném bom Nga bay ở phía bắc Scotland.

Vụ việc xảy ra vào đầu giờ sáng 14/8, các máy bay phản lực của Nga bị giám sát khi bay qua không phận quốc tế ở phía bắc Vương quốc Anh. 

Người đứng đầu các lực lượng vũ trang Anh James Heappey cho biết: "Các phi công đã xuất kích bằng máy bay phản lực Typhoon để chặn 2 máy bay ném bom tầm xa của Nga vào sáng nay, theo dõi chúng khi đi qua phía bắc quần đảo Shetland, sẵn sàng chống lại bất kỳ mối đe dọa tiềm tàng nào đối với lãnh thổ Vương quốc Anh".

Hình ảnh chiếc Typhoon của không quân Anh và chiếc Tupolev Tu-142 của Nga. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Anh)

Hình ảnh chiếc Typhoon của không quân Anh và chiếc Tupolev Tu-142 của Nga. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Anh)

"Các phi công duy trì sự giám sát liên tục trên không phận Vương quốc Anh và luôn sẵn sàng hành động ngay lập tức để đảm bảo an toàn cho đất nước", ông James Heappey nói thêm.

Máy bay tiếp nhiên liệu Voyager cũng đã được điều động và duy trì hoạt động trên không để tiếp nhiên liệu trên không cho các máy bay chiến đấu Typhoon nếu cần.

"Thật sự hài lòng khi chúng tôi đã có thể đánh chặn thành công, duy trì sự toàn vẹn của không phận Vương quốc Anh và NATO", Sky News dẫn lời phi công điều khiển máy bay Typhoon cho hay.

Các phi công Vương quốc Anh từ căn cứ quân sự RAF Lossiemouth gần đây đã hoàn thành đợt triển khai kéo dài 4 tháng để dẫn đầu sứ mệnh kiểm soát trên không của NATO ở Estonia. Tại đây, họ đã chặn 50 máy bay Nga.

Đây không phải là lần đầu tiên máy bay phản ứng nhanh của lực lượng không quân Anh chặn máy bay phản lực Nga gần không phận Vương quốc Anh. Một máy bay do thám của Nga đã bị chặn ở phía bắc Scotland hồi tháng 5.

Kông Anh(Nguồn: Sky News)
Bình luận
vtcnews.vn