Anh bắt đầu giao lô UAV trinh sát mới cho Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 19/08/2023 08:03:57 +07:00

London đã bắt đầu cung cấp một lô UAV do thám mới cho Kiev như một phần hỗ trợ của Quỹ Quốc tế dành cho Ukraine do Anh quản lý.

“Việc chuyển giao một lô UAV trinh sát mới cho Ukraine là một phần của Quỹ Quốc tế hỗ trợ Ukraine do Anh quản lý”, Bộ Quốc phòng Anh cho biết trong một tuyên bố ngày 18/8. Các lực lượng vũ trang Ukraine đã bắt đầu huấn luyện về các hệ thống này.

Anh bắt đầu giao lô UAV trinh sát mới cho Ukraine. (Ảnh minh họa: Sputnik)

Anh bắt đầu giao lô UAV trinh sát mới cho Ukraine. (Ảnh minh họa: Sputnik)

Lô UAV được chuyển cho Ukraine sẽ bao gồm hơn 100 chiếc, bao gồm nhiều loại được thiết kế cho các vai trò khác nhau, chẳng hạn như xác định mục tiêu, chiến tranh điện tử, dẫn đường cho pháo binh và hoạt động ban đêm.

“Vương quốc Anh vẫn duy trì cam kết hỗ trợ Ukraine và đã dành 2,3 tỷ bảng Anh để hỗ trợ quân sự cho Ukraine trong năm 2023. Các loại vũ khí và thiết bị bổ sung sẽ được chuyển giao trong những tháng tới. Chính phủ Anh tiếp tục hỗ trợ Kiev dưới hình thức hỗ trợ nhân đạo và viện trợ kinh tế”, Bộ Quốc phòng Anh cho biết thêm.

 Các nước phương Tây tăng cường viện trợ quân sự và cung cấp cho Kiev nhiều loại vũ khí sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine từ tháng 2/2022.

Moskva nhiều lần cảnh báo các quốc gia gửi vũ khí tới Ukraine rằng, Điện Kremlin coi những chuyến hàng quân sự này là mục tiêu hợp pháp.

Hoàng Phạm(Nguồn: Báo điện tử VOV)
Bình luận
vtcnews.vn