Bé trai bị bỏ quên trên xe: Sáng đưa đi học bà còn thấy cháu ngồi sau ghế tài xế

Tin tức - Sự kiệnThứ Năm, 30/05/2024 12:56:00 +07:00
(VTC News) -

Bà ngoại của H chết lặng khi biết tin cháu được tìm thấy bất tỉnh trên ô tô bởi buổi sáng chính bà còn tận mắt thấy cháu lên xe và ngồi sau ghế tài xế.

 Video: Hiện trường bé trai 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón.

Ngày tổng kết năm học cũng là ngày bé T.G.H (SN 2019, trường Mầm non Hồng Nhung, xã Phú Xuân, TP Thái Bình) mãi mãi ra đi. Bé bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường suốt gần 11 tiếng đồng hồ trong thời tiết nóng 35 - 37 độ C. 

Thẫn thờ bên thềm cửa nhà tang lễ TP Thái Bình, bà Đ.T.H (bà ngoại bé H) mắt ướt lệ kể, bố mẹ thường xuyên phải đi công tác xa nhà, bé sống với bà ngoại và cậu. H là đứa trẻ ngoan ngoãn, nhanh nhẹn và hiểu chuyện.

6h20 sáng qua, bà dẫn H ra xe đưa đón của nhà trường, tận mắt thấy cháu ngồi vào hàng ghế sau ghế tài xế như mọi ngày, bà mới trở vào nhà. Đây là năm thứ 2 bé H học ở trường Mầm non Hồng Nhung. Để thuận tiện việc đưa đón, mẹ bé chọn dịch vụ xe đưa đón của trường.

Bà nhớ lại khoảnh khắc nhận cuộc điện thoại của con trai (cậu của H) nói, cô giáo thông báo hôm nay H không đi học, bà mất bình tĩnh và nói to "con đùa à". Sáng nay, bà còn tận tay dắt cháu đi học, tận mắt nhìn thấy cháu lên xe nhưng giờ lại nhận thông tin như vậy.

Trái tim bà ngoại bé H. như bị bọp nghẹt khi cháu ra đi đầy đau đớn. (Ảnh: M.L)

Trái tim bà ngoại bé H. như bị bọp nghẹt khi cháu ra đi đầy đau đớn. (Ảnh: M.L)

Vài phút sau, bà ngoại H chết lặng khi biết tin cháu được tìm thấy bất tỉnh trên xe ô tô. Bà chạy vội vào bệnh viện, nhìn cháu trai sáng còn vui vẻ cười đùa giờ nằm bất động, quần áo ướt sũng, gào khóc sao cũng không thấy cháu có phản ứng, trái tim người bà bị bóp nghẹt. 

"Sao không ai quan tâm, để cháu chết oan uổng như vậy", bà ngoại bé H khóc. Bà cũng cho biết ngày cháu gặp nạn bà cũng không nhận được bất kỳ thông tin gì liên quan tới cháu từ nhà trường. Thời gian gần đây, trường Mầm non Hồng Nhung không có việc ký kết khi đón nhận trẻ. 

Tối 29/5, cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình khám nghiệm chiếc xe nơi cháu bé bị bỏ quên.

Tối 29/5, cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình khám nghiệm chiếc xe nơi cháu bé bị bỏ quên.

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Thái Bình, 6h20 ngày 29/5, lái xe Nguyễn Văn Lâm và nhân viên đưa đón học sinh Phương Quỳnh Anh (trình độ đào tạo trung cấp dược) đón trẻ từ các gia đình đến trường Mầm non Hồng Nhung 2, trong đó có bé T.G.H.

17h30, người thân đến đón, nhưng không thấy H ở lớp mới báo cho nhà trường, tập trung tìm kiếm và phát hiện bé vẫn ở trên xe đưa đón (xe đỗ tại khuôn viên nhà trường). Do lái xe không có mặt tại trường nên phải phá cửa xe đưa cháu đi cấp cứu. Khi được đưa tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu, bệnh viện xác định bé đã tử vong.

"Người lái xe chính xin nghỉ phép một tuần và bàn giao lại cho lái xe mới. Tài xế mới đưa đón học sinh từ 22/5 đến 29/5/2024. Phương tiện đưa đón là ô tô 29 chỗ do nhà trường ký hợp đồng với đơn vị cung cấp dịch vụ", theo báo cáo của Sở GD&ĐT Thái Bình.

Cũng theo báo cáo, bố mẹ H đi làm xa nhà, bé ở với bà ngoại tại Khu đô thị 4, 5 xã Minh Quang, huyện Vũ Thư. 

Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp làm việc với Công an tỉnh, UBND thành phố Thái Bình, các sở ngành liên quan yêu cầu khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người” để điều tra làm rõ các tình tiết, động cơ,nguyên nhân, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ việc. 

Trông văn bản phát đi ngày 30/5, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường có dịch vụ đưa đón học sinh chọn nhà cung cấp đủ điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô. Ngoài ra, trường phải xây dựng và thực hiện nghiêm quy trình đưa đón, có sự thống nhất giữa ba bên: trường, nhà cung cấp dịch vụ và phụ huynh. 

Khi ký kết hợp đồng vận chuyển giữa cơ sở giáo dục và đơn vị kinh doanh vận tải phải xác định rõ yêu cầu, trách nhiệm của các bên liên quan về an toàn giao thông, bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng cho học sinh.

Sáng nay, ông Phạm Văn Nghiêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tới thăm hỏi, động viên, chia buồn và trao kinh phí hỗ trợ gia đình cháu H 20 triệu đồng. Ông đề nghị UBND TP Thái Bình, UBND huyện Vũ Thư tập trung tổ chức tang lễ cho cháu H theo đúng phong tục địa phương. 

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình hỗ trợ 5 triệu đồng. Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, UBND TP Thái Bình và các cấp, các ngành đã trao hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Bình luận
vtcnews.vn