(VTC News) – LV tiếp tục đứng đầu danh sách thương hiệu hàng xa xỉ giá trị nhất thế giới. Theo công ty Interbrand, giá trị của thương hiệu này là hơn 23 tỷ USD.
Theo một cuộc khảo sát mới do công ty tư vấn thương hiệu Interbrand thực hiện, Louis Vuitton dẫn đầu danh sách các thương hiệu hàng xa xỉ có giá trị nhất. Theo đó, trị giá của thương hiệu LV ở mức 23,577 tỷ USD, tăng 2% so với năm ngoái.
Mặc dù, kinh tế thế giới khó khăn, song tình hình kinh doanh thương hiệu hàng xa xỉ vẫn ổn định. Công ty LV đã có những cải tiến công nghệ sỹ thuật số, đưa ra một số ứng dụng và bước vào thị trường nước hoa. LV vẫn là thương hiệu được ưa chuộng ở Trung Quốc.
Thương hiệu LV được nhiều người lựa chọn
Ngoài Louis Vuitton, 5 thương hiệu cao cấp khác tiếp tục đứng trong danh sách những thương hiệu xa xỉ do Interbrand công bố. Đây là những công ty tăng trưởng mạnh, có kinh nghiệm từ lâu. Trong số các thương hiệu xa xỉ có giá trị nhất thế giới năm nay, có 2 cái tên mới là Prada và Ralph Lauren,
Hồi tháng 5 năm nay, báo cáo thương hiệu Brandz của Millward Brown Optimor cho hay, LV cũng là thương hiệu hàng xa xỉ giá trị nhất hành tinh. Thương hiệu LV thuộc sở hữu của hãng đồ hiệu LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton SA (gọi tắt là LVMH) có trụ sở ở Paris, Pháp.
Sáu thương hiệu hàng xa xỉ giá trị nhất thế giới sau LV là Gucci, Hermes, Caritier, Tiffany&Co, Burberry đều ghi nhận mức tăng giá trị thương hiệu từ 8% -16%. Trong đó, mức tăng mạnh nhất là thương hiệu Burberry – tăng 16% so với năm ngoái.
Thương hiệu | Thứ hạng năm 2012 (tính chung các thương hiệu ngoài nhóm xa xỉ) | Thứ hạng năm 2011 (tính chung các thương hiệu ngoài nhóm xa xỉ) | Giá trị thương hiệu năm 2012 | % thay đổi |
Louis Vuitton | 17 | 18 | 23.577 triệu USD | 2% |
Gucci | 38 | 39 | 9.446 triệu USD | 8% |
Hermes | 63 | 66 | 6.182 triệu USD | 15% |
Cartier | 68 | 70 | 5,495 triệu USD | 15% |
Tiffany&Co | 70 | 73 | 5.195 triệu USD | 15% |
Burberry | 82 | 95 | 4.342 triệu USD | 16% |
Prada | 84 |
| 4.271 triệu USD |
|
Ralph Lauren | 91 |
| 4.038 triệu USD |
|
Nam Phương (theo BI)
Bình luận