Tương tự lần đầu mang về Việt Nam vào vụ mùa 2018, nho Ruby Roman của Nhật Bản năm nay cũng có giá 11 triệu đồng mỗi chùm.
Chị Nguyễn Ngọc Huyền, chủ một hệ thống trái cây cao cấp vừa nhập 7 chùm nho Ruby Roman cho biết, chỉ trong sáng nay (12/8), tất cả số nho đã được mua hết. 5 chùm được mở bán tại chi nhánh Hà Nội và 2 chùm được bán tại TP HCM.
Mỗi chùm trọng lượng 500-700 gram. Loại nho này có quả to, đường kính khoảng 5 cm mỗi quả, nặng 20-30 gram. Vỏ nho có màu đỏ anh đào, bên trong chia hai lớp, phía ngoài có màu đỏ và nhạt dần vào phần tâm. Theo cửa hàng, nho có vị ngọt, kết hợp hương vị của nho Mẫu đơn và nho Pioneer hương rượu.
"Nho Ruby Roman năm nay của Nhật tuân theo tiêu chuẩn 24 quả mỗi chùm, độ brix (độ ngọt) 18 - 20 và độ axit thấp chỉ 0,4 - 0,6%. Các chùm nho bán ra đều được đánh số và có thể quét mã QR để tra thông tin từ Ruby Roman Club", chị Huyền cho biết thêm.
Tại Nhật, nho Ruby Roman bán thông qua đấu giá và đại lý tại Việt Nam mua lại từ các nhà bán sỉ đã đấu giá thành công. Tính thêm công vận chuyển, giá của loại này cao hơn bất kỳ loại nho nào bán trên thị trường.
Nho Ruby Roman là trái cây đặc sản của tỉnh Ishikawa, Nhật Bản. Nông dân tỉnh này mất 14 năm để phát triển và nhân giống thành công. Mùa nho này diễn ra ngắn, vào tháng 8 và 9 hàng năm.
Theo CNN, chùm Ruby Roman đắt nhất từng được mua với giá 1,2 triệu yen, tức 11.000 USD (khoảng 255 triệu đồng) vào năm 2019 tại buổi đấu giá ở Kanazawa, nhân dịp 12 năm loại nho này xuất hiên trên thị trường. Loại nho này được sản xuất và kinh doanh chọn lọc nhằm duy trì nhu cầu và mức độ độc quyền cao. Năm ngoái, tổng cộng khoảng 26.000 chùm được bán ra thị trường.
Bình luận