• Zalo

Vietjet ký hợp đồng bảo dưỡng động cơ máy bay trị giá 300 triệu USD

Kinh tếThứ Ba, 25/11/2014 03:00:00 +07:00Google News

(VTC News) - Ngày 24/11, Vietjet và CFM ký hợp đồng bảo dưỡng động cơ CFM56-5B cho 21 máy bay ceo đầu tiên trị giá 300 triệu USD.

(VTC News) - Hãng hàng không Vietjet và CFM International đã ký hợp đồng bảo dưỡng động cơ theo giờ bay cho dòng động cơ CFM56-5B của Vietjet lắp trên 21 máy bay A320 ceo với tổng trị giá 300 triệu USD trong vòng 12 năm.

Theo các điu khoản ký hết, CFM sẽ bảo đảm kỹ thuật cho tổng số 45 động cơ CFM56-5B với những điu kiện cung cấp miễn phí một số động cơ dự phòng.

Hãng hàng không Vietjet đã là khách hàng của CFM kể từ khi hãng bắt đầu hoạt động qua việc sử dụng dòng động cơ CFM56-5B cho 18 máy bay A320. Đầu năm 2014, Vietjet cũng đã đặt mua dòng động cơ CFM56-5B cho 14 tàu bay mới A320ceo (dòng động cơ hiện hành) và 7 tàu bay A321ceo từ CFM với tổng giá trị lên đến 800 triệu đô la Mỹ. Như vậy, số lượng máy bay lắp dòng động cơ CFM56 của Vietjet tới nay đã xác nhận đến nay là 39 máy bay.

VietJet Air ký hợp đồng bảo dưỡng động cơ máy bay tại Pháp 
“Qua việc ký kết hợp đồng này, chúng tôi sẽ kiểm soát tốt hơn chi phí bảo trì khi hoạt động và đảm bảo sự ổn đinh trong khai thác của hãng”, ông Lưu Đức Khánh – Giám đốc điu hành Vietjet chia sẻ: “CFM đã chứng minh được họ là đối tác tin cậy và sẽ tiếp tục hợp tác cho sự phát triển của chúng tôi trong thời gian tới.

Ông Gaël Meheust – Phó Chủ tịch phụ trách thương mại của CFM cho biết: “Từ khi mang đội chuyên gia của mình hỗ trợ Vietjet và giúp hãng kiểm soát chi phí hoạt động ở mức thấp.

Vietjet đã có những bước phát triển vượt bậc chỉ trong thời gian ngắn".

Ông Gaël Meheust cũng đánh giá cao sự phát triển nhanh chóng và ngày một lớn mạnh của Vietjet.

Tất cả dòng động cơ mới của đội tàu bay Vietjet sẽ là CFM56-5B, xây dựng theo gói Cải thiện hiệu suất (PIP). PIP đã trở thành cấu hình sản xuất mới của CFM56-5B trong năm 2011. Những cải tiến nhằm tiết kiệm 0,5% nhiên liệu tiêu thụ gồm có: thay đổi lõi phần cứng bao gồm làm mới lưỡi tuabin cao áp, thay đổi trong sản xuất máy nén, cánh quạt và van để cải thiện hiệu suất tích trữ. Mức ồn của động cơ được duy trì theo tiêu chuẩn sản xuất và đáp ứng yêu cầu của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), và quy định của Ủy ban các Tiêu chuẩn Bảo vệ Môi trường Hàng không (CAEP / 6).

Bảo Bình
Bình luận
vtcnews.vn