• Zalo

Vì sao Singapore là quốc gia có thương hiệu mạnh nhất 2015?

Kinh tếChủ Nhật, 18/10/2015 08:01:00 +07:00Google News

Singapore trở thành quốc gia có thương hiệu mạnh nhất 2015

(VTC News) - Quốc đảo xinh đẹp Singapore đã "vượt mặt" Đức để vươn lên trở thành quốc gia có thương hiệu mạnh nhất năm 2015, theo công ty nghiên cứu Brand Finance của Anh.

Singapore vừa được xếp hạng là quốc gia mạnh nhất năm 2015 với số điểm 88 trên thang điểm 100 theo đánh giá của công ty nghiên cứu nổi tiếng Brand Finance.

Theo Brand Finance, Singapore đã tăng điểm trong một số hạng mục chủ chốt như điểm đến đầu tư và sự phù hợp, giúp quốc gia này "vượt mặt" Đức và vươn lên từ hạng nhì năm 2014 lên hạng nhất.
Singapore trở thành quốc gia có thương hiệu mạnh nhất 2015 
Ngành công nghiệp sản xuất đã phát huy và duy trì "sức sống" để nuôi dưỡng Singappre thành một trung tâm kinh doanh và tài chính mạnh mẽ, ví dụ như xuất khẩu dầu mỏ tinh chế hiện đang xếp hạng thứ 3 thế giới.

Singapore cũng đã thành công trong việc tham gia vào chuỗi giá trị, trong đó có thể kể tới lĩnh vực điện tử.

Được biết, 5 vấn đề được chính phủ Singapore ưu tiên đầu tư trong năm 2015 bao gồm sản xuất nâng cao, hàng không và logistics, ứng dụng khoa học vào chăm sóc sức khỏe, giải pháp đô thị thông minh và dịch vụ tài chính.

Singapore cũng khá tự hào về hệ thống các công ty liên kết với chính phủ thành công bậc nhất thế giới, bên cạn đó là hàng loạt các công ty tư nhân sáng tạo, với những thương hiệu nổi tiếng ví dụ như CapitalLand (bất động sản), Charles & Keith (thời trang) hay Singapore Airlines (hàng không 5 sao hàng đầu thế giới).

Trong khi đó, quán quân của năm 2014 là Đức năm nay đã bị tụt xuống vị trí thứ 13 trong bảng xếp hạng, giá trị thương hiệu quốc gia này bị đánh giá sụt mất 4%.

Theo Brand Finance, Singapore vẫn có được sức mạnh thương hiệu nhờ "phần lớn vào năng lực sản xuất, trong đó có các hãng xe ô tô như Volkswagen", dù hãng xe này mới dính vào bê bối gian lận khí thải động cơ diesel mới đây.

Ngoài ra, báo cáo cũng nói rằng dù danh tiếng quốc tế của Đức đã có một năm tích cực, đặc biệt sau khi nước này giang tay đón hàng trăm ngàn người tị nạn Syria, lợi ích thu được vẫn không đủ để bù lại thiệt hại từ vụ Volkswagen.

Sức mạnh thương hiệu quốc gia được Brand Finance đánh gia dựa trên một chỉ số gồm 3 yếu tố chính là đầu tư, xã hội, hàng hóa và dịch vụ.

Vị trí thứ 2 trong báo cáo sức mạnh thương hiệu quốc gia 2015 là Thụy Sĩ, thứ 3 là Các tiểu vương quốc Arab thống nhất, trong khi đó Hong Kong đứng vị trí thứ 6.

Huyền Trân
Bình luận
vtcnews.vn