• 7
  • Zalo

Vì sao đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa thể vận hành?

Đầu TưThứ Ba, 02/02/2021 17:53:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Thứ trưởng Bộ Giao thông và Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, dự kiến sẽ bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào cuối tháng 3/2021.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2021 diễn ra chiều nay (2/2), Thứ trưởng Bộ Giao thông và Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, từ ngày 12/12/2020, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được chạy liên động, đánh giá an toàn. Bộ GTVT đã nhận được dự thảo báo cáo của tư vấn đánh giá, trong đó khuyến cáo về an toàn hệ thống thiết bị nhà thầu cung cấp, làm rõ thêm giải pháp để đảm bảo tuân thủ thực hiện.

Vì sao đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa thể vận hành? - 1

 Đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhiều lần lỡ hẹn.

Ông Đông cũng cho biết vẫn cần tiếp tục đào tạo thêm cho nhân viên vận hành của Hà Nội về diễn tập cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố . Tuy nhiên, Bộ GTVT tiếp tục song song nghiệm thu các hợp phần.

Ngoài ra, Bộ GTVT vẫn đang phối hợp với MetroHanoi để kiểm đếm tài sản, bàn giao thuận lợi và rút ngắn thời gian.

“Cần huấn luyện thêm cán bộ khai thác hoạt động. Bộ GTVT cũng làm tiếp các thủ tục về giấy tờ để nghiệm thu cuối cùng, đảm bảo thời gian. Không thể bàn giao dự án trong một ngày, một tuần. Chúng tôi dự kiến bàn giao vào cuối tháng 3/2021”, ông Đông nói.

Trước đó, Bộ trưởng Giao thông vận tải từng cam kết đưa Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác trước Đại hội Đảng toàn quốc, tuy nhiên do chưa hoàn tất thủ tục nên dự án sẽ bàn giao trong tháng 3.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) được vận hành thử nghiệm toàn hệ thống theo 166 quy trình, từ ngày 12/12 - 31/12/2020.

Suốt quá trình thử nghiệm có sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, Tổng thầu Trung Quốc, Tư vấn Pháp, Ban Quản lý dự án Đường sắt - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và sự phối hợp của Hà Nội Metro - đơn vị sẽ tiếp nhận vận hành, khai thác dự án.

Kết thúc thời gian vận hành thử nghiệm, đã có 5.700 lượt tàu chạy hơn 70.000km đường sắt trên cao. Toàn hệ thống dự án được vận hành theo cơ chế điều khiển tập trung, tự động từ Trung tâm Điều hành OCC đặt tại Depot Hà Đông. Các thông tin, tín hiệu của hệ thống tự động truyền về trung tâm điều hành để phục vụ chỉ huy, điều hành. 

Châu Anh

Bổ ích

Xúc động

Sáng tạo

Độc đáo

Phẫn nộ
Bình luận (7)
vtcnews.vn
vtcnews.vn

Cả đời chưa thấy nhà thầu nào như thế.

5 năm trướcPhản hồi
vtcnews.vn

Chờ lâu quá rồi, giờ ko mong nữa.

5 năm trướcPhản hồi
vtcnews.vn

Theo tôi tốt nhất cứ nên cho chạy, sau đó hoàn thiện dần.

5 năm trướcPhản hồi
vtcnews.vn

Chả cái công trình nào như vậy. làm được bao nhiêu km, mất một đống tiền mà mãi không xong.

5 năm trướcPhản hồi
vtcnews.vn

Khởi công năm 2011, đến năm 2021 vận hành. Đúng tròn 10 năm. Bài học xương máu cho Việt Nam...

5 năm trướcPhản hồi
vtcnews.vn

Tốt nhất đưa vào hệ thống bảo tàng

5 năm trướcPhản hồi
vtcnews.vn

Nghe đi nghe lại, hứa đi hứa lại rồi. Đến bây giờ công luận vẫn chưa thấy ai bị xử lý trách nhiệm.

5 năm trướcPhản hồi
Cùng chuyên mục
Vì sao hộ kinh doanh Việt Nam không muốn lớn?

Vì sao hộ kinh doanh Việt Nam không muốn lớn?

Đầu Tư00:00 30/03/2025

Theo GS Hoàng Văn Cường, không phải các hộ kinh doanh không muốn lớn mà là không thể lớn, thậm chí khi muốn lớn, muốn mở rộng thì ngay lập tức gặp rủi ro, phá sản".

Xem nhiều
Tin mới
Làm thế nào để chạy bộ an toàn?

Làm thế nào để chạy bộ an toàn?

Tư vấn01:53 30/03/2025

Để việc chạy bộ đạt hiệu quả, phòng tránh chấn thương và các vấn đề sức khỏe khác, bạn cần lưu ý một số vấn đề về trước, trong và sau khi chạy.