• Zalo

Uẩn khúc vụ khách hàng tố ATM của BIDV 'lẹm tiền'

Kinh tếThứ Sáu, 25/05/2012 12:13:00 +07:00Google News

(VTC News) - Theo kết quả tra soát, tiền đã được trả ra và lấy đi sau 35 giây, nhưng vợ của chủ thẻ Khuyền vẫn khẳng định, chồng chị chưa nhận được tiền.

(VTC News) - Theo kết quả tra soát lịch sử giao dịch tại hệ thống của BIDV, tiền đã được trả ra và lấy đi sau 35 giây, nhưng vợ của chủ thẻ Khuyền vẫn khẳng định, chồng chị chưa nhận được tiền.


Như chúng tôi đã đưa tin, vào ngày 3/5/2012, qua đường dây nóng, Báo điện tử VTC News có nhận được phản ánh từ một độc giả về việc 3 triệu đồng trong tài khoản thẻ ATM thuộc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) của họ “không cánh mà bay”.


Để hiểu rõ hơn về sự việc, phóng viên Báo điện tử VTC News đã liên lạc với BIDV, đề nghị kiểm tra giao dịch rút tiền của chủ thẻ Võ Châu Khuyền theo như phản ánh của độc giả.

Đến ngày 24/5, chúng tôi nhận được phản hồi chính thức từ phía BIDV về trường hợp của anh Khuyền với nội dung như sau: “Ngày 26/4/2012, hệ thống BIDV ghi nhận khách hàng đã thực hiện 7 giao dịch trong đó có 6 giao dịch tại máy ATM đặt tại số 1 Sơn Lộc, Sơn Tây, Hà Nội.

Đối với giao dịch khách hàng khiếu nại, báo cáo và nhật kí ghi nhận các giao dịch tại máy ATM và giao dịch của chủ thẻ Võ Châu Khuyền thể hiện giao dịch rút tiền của khách hàng thành công, tài khoản đã bị trừ tiền.

ATM “lẹm” tiền hay chủ thẻ chưa trung thực? (Ảnh chỉ có tính minh họa: KV) 

Căn cứ nhật kí giao dịch: Máy ATM 451001 đặt tại số 1 Sơn Lộc, Sơn Tây, Hà Nội đã trả tiền (15 tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng), tiền đã được lấy đi sau 35 giây.


Biên bản kiểm quỹ của các chu kì có liên quan không thể hiện thừa tiền đối với giao dịch khách hàng khiếu nại”.

Từ những chứng cứ trên, BIDV đi tới kết luận: “Giao dịch khách hàng khiếu nại đã thành công, tiền đã trả ra và được lấy đi. Trong khoảng thời gian chủ thẻ Võ Châu Khuyền thực hiện giao dịch, vẫn phát sinh các giao dịch thành công của các chủ thẻ khác.

Đồng thời, tại thời điểm khách hàng giao dịch, hệ thống ATM của BIDV vẫn hoạt động bình thường.

Chủ thẻ có quyền tiếp tục khiếu nại lần 2 nếu không đồng ý với kết quả tra soát lần 1 của BIDV. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với khách hàng trong trường hợp khách hàng không đồng ý với kết quả tra soát lần 1 này”.

ATM “lẹm” tiền hay chủ thẻ chưa trung thực?

Theo kết quả kiểm tra trên, giao dịch đã thành công và tiền đã được lấy đi sau 35 giây. Như vậy, giả thiết có người khác “đột nhập” vào cây ATM lấy đi khoản tiền đó trong lúc anh Khuyền ra ngoài sẽ không xảy ra. Nhất là trong trường hợp này, anh Khuyền không hề rời máy ATM cho tới khi thực hiện xong 6 giao dịch liên tiếp tại cùng cây ATM đó.

Danh sách chi tiết các giao dịch của chủ thẻ Khuyền (Ảnh: KV) 

Ngay khi nhận được công văn phản hồi từ phía BIDV, chúng tôi đã liên lạc với anh Khuyền theo số điện thoại từng phản ánh tới đường dây nóng của báo. Tuy nhiên, lại một lần nữa chị Thiết – vợ anh Khuyền bắt máy thay chồng.


Cần phải nhắc lại rằng, trong suốt quá trình phản ánh những “bức xúc” tới báo điện tử VTC News, anh Khuyền không hiểu vì lý do gì đều “ủy quyền” cho vợ lên tiếng trong khi bản thân anh rất kiệm lời và đôi lúc khuyên vợ “buông xuôi” sự việc do “mệt mỏi với quy trình, các thủ tục mà BIDV yêu cầu?!”.

Sau khi nghe nội dung phản hồi từ phía BIDV, vợ anh Khuyền phản pháo: “Tôi chắc chắn chồng mình chưa nhận được tiền. Với tôi, số tiền 3 triệu đồng rất lớn vì nó gần bằng cả tháng lương của tôi rồi.

Nếu chồng tôi đã nhận được tiền, tại sao chúng tôi phải tốn thêm tiền, thời gian, công sức gọi điện tới chi nhánh của BIDV để tường trình lại sự việc? Chả nhẽ chồng tôi lại nói dối?!”.

Tuy nhiên, với danh sách chi tiết các giao dịch mà chủ thẻ Võ Châu Khuyền đã thực hiện tại máy ATM của BIDV vào ngày 26/4 vừa qua mà ngân hàng đã liệt kê ra như trên, có thể nói, lúc này khách hàng đang rơi vào thế thiếu căn cứ. Nhất là trong trường hợp anh Khuyền – chủ thẻ ATM nêu trên, người bị xem là “nạn nhân” chưa chịu lên tiếng.

Về quy trình, chủ thẻ có quyền tiếp tục khiếu nại lần 2 nếu không đồng ý với kết quả tra soát lần 1 của BIDV. Tuy nhiên, hiện vợ anh Khuyền chưa được bản thân anh ủy quyền khiếu nại. Do vậy, những lời nhận xét của chị về trường hợp của chồng mình sẽ trở thành thiếu căn cứ, thậm chí vô nghĩa về mặt pháp lý.



Bài và ảnh:
Vũ Cường


Bình luận
vtcnews.vn