TP.HCM bố trí 200 ô tô chở dân miễn phí trong trường hợp khẩn cấp

Tin nóngThứ Sáu, 03/04/2020 17:33:09 +07:00
(VTC News) -

Trong thời gian tạm ngưng hoạt động xe dịch vụ dưới 9 chỗ để ngăn dịch Covid-19, Sở GTVT TP.HCM bố trí 200 ô tô chở miễn phí người dân trong trường hợp khẩn cấp.

Chiều 3/4, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết, các trường hợp cấp bách được sử dụng ô tô miễn phí trong thời gian các loại xe dịch vụ dưới 9 chỗ tạm ngừng hoạt động bao gồm: Người cần đến bệnh viện để cấp cứu, điều trị kịp thời (như bị tai nạn, bệnh tim mạch), các sản phụ, trẻ em mắc bệnh... hoặc người sau phẫu thuật không thể chạy xe máy.

Công ty taxi Mai Linh được Sở GTVT chọn làm đơn vị cung ứng phương tiện chở người dân miễn phí theo đề xuất của Hiệp hội Taxi thành phố.

TP.HCM bố trí 200 ô tô chở dân miễn phí trong trường hợp khẩn cấp - 1

Taxi Mai Linh được chọn  làm đơn vị cung ứng xe chở người dân miễn phí trong trường hợp khẩn cấp.

Các xe này được phép hoạt động trong phạm vi địa chính của TP.HCM, thường trực tại các bệnh viện trong  thành phố và không được đón, trả khách dọc đường. Các xe này cũng không được nhận chở người nghi nhiễm hoặc nhiễm virus corona (sẽ có xe chuyên dụng của cơ quan y tế chuyên chở).

Tài xế phải trang bị khẩu trang, khai báo y tế theo quy trình, hạn chế sử dụng máy lạnh, mở cửa sổ xe khi có thể và trang bị nước rửa tay khô trên xe. Sau mỗi lần chở khách, các xe này sẽ phải tẩy trùng kỹ càng.

Video: TP.HCM vắng lặng trong những ngày cách ly xã hội

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn