Trong các thông tin phát đi ngày 23/6, Hãng hàng không VietJet tiếp tục bày tỏ lời xin lỗi với hành khách và cơ quan báo chí về sự cố hi hữu và cách thông tin chưa chính xác.
Tuy nhiên, ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành của hãng hé lộ việc Cục Hàng không chậm phê duyệt cho phi công VietJet sử dụng Ipad trên máy bay để nhận lịch bay trực tuyến là một phần nguyên nhân dẫn đến sự cố.
Cụ thể, trong chuyến bay trên, nhân viên mặt đất của hãng không đưa bản kế hoạch bay mới bằng giấy cho phi công xem.
Về điều này, ông Lại Xuân Thanh cho biết, quy định cho phép các phi công sử dụng iPad trong tác nghiệp đã được phép áp dụng tại Việt Nam. Hiện tại, Vietnam Airlines đã được cấp phép sử dụng; VietJet đang trong quá trình kiểm tra, phê duyệt.
Theo Tiền Phong
Bình luận