Đề xuất dùng vốn ngân sách thanh toán cho BOT bị phản đối
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất dùng ngân sách trả cho chủ đầu tư một số trạm BOT đặt không đúng vị trí để đảm bảo hoàn vốn, xoá trạm.
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất dùng ngân sách trả cho chủ đầu tư một số trạm BOT đặt không đúng vị trí để đảm bảo hoàn vốn, xoá trạm.
Theo ông Nguyễn Viết Huy - Phó Vụ trưởng Vụ Đối tác công tư (PPP) - Bộ Giao thông Vận tải, nhiều doanh nghiệp BOT đang có nguy cơ thành nợ xấu của ngân hàng.
Dù chia sẻ với khó khăn của các doanh nghiệp BOT song Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam vẫn mong muốn các cơ quan chức năng xem xét, hoãn tăng phí BOT.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa kiến nghị Chính phủ cho phép tăng phí BOT đường bộ theo đúng lộ trình tăng giá để hoàn vốn cho dự án và tránh phát sinh nợ xấu.
Chủ trương miễn phí lưu thông tại cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn xuất phát từ mong muốn giúp người dân làm quen với dịch vụ thu phí không dừng.
Đại biểu Quốc hội băn khoăn về thời gian tất cả các trạm BOT công khai số vốn đầu tư, số năm thu phí và đến thời điểm cụ thể nào thì hoàn thành hạ tầng công nghệ thông tin để kết nối thông tin thu phí BOT với cơ quan quản lý Nhà nước.
(VTC News) - Để tránh không phải qua trạm thu phí, các tài xế đánh xe vào đường liên xóm gây ra tình trạng “bát nháo” , phá nát đường làng.