Lái xe Uber, Grab giãy nảy vì chiết khấu quá cao
Việc tăng chiết khấu lên 25 - 28% khiến nhiều lái xe Uber, Grab bức xúc, họ tự nhận mình giống như "cá đớp phải thính" đang phải chịu mức chiết khấu cao từ doanh nghiệp.
Việc tăng chiết khấu lên 25 - 28% khiến nhiều lái xe Uber, Grab bức xúc, họ tự nhận mình giống như "cá đớp phải thính" đang phải chịu mức chiết khấu cao từ doanh nghiệp.
Trong ngày 10/1, Sở GTVT Hà Nội hoàn thành việc lắp biển cấm các xe hợp đồng dưới 9 chỗ đi vào 13 tuyến phố trong khung giờ cao điểm.
Công an quận Tân Bình, TP.HCM hiện tạm giữ hình sự tài xế lái xe Uber Nguyễn Thiện Trung để điều tra, xử lý về hành vi cướp tài sản.
Đại diện Cục Thuế TP.HCM cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện biện pháp cưỡng chế tài khoản Uber qua tài khoản ngân hàng để thu hơn 53,3 tỷ đồng tiền thuế.
Lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa nhận được Quyết định khẩn cấp tạm thời từ TAND Thành phố yêu cầu cơ quan này chưa cưỡng chế tài khoản ngân hàng của Uber B.V.
Trời rét buốt kèm theo mưa phùn, nhu cầu đi lại tăng vọt, các dịch vụ vận tải như Uber, Grab cả Taxi truyền thống quá tải, nhiều khách không bắt được xe, chờ đợi cả tiếng đồng hồ.
Trong văn bản góp ý Bộ GTVT, Hiệp hội Taxi TP.HCM nêu ra nhiều vấn đề, kiến nghị liên quan đến hoạt động, vận hành của Grab, Uber trong đó có việc coi 2 "hãng" trên là taxi.
Trên đường chở khách, gã tài xế Uber đã dùng vũ lực khống chế nữ khách hàng để cướp điện thoại và hiếp dâm.
Trước thông tin không minh bạch trong nộp thuế, đại diện của Grab Việt Nam đã lên tiếng về nghĩa vụ nộp thuế của mình trong thời gian qua.
Hãng sản xuất xe ôtô Volvo của Thụy Điển ngày 20/11 thông báo đã ký một thỏa thuận cung cấp hàng chục nghìn xe tự lái cho Uber.
Thay vì đưa vụ việc hacker đánh cắp thông tin hệ thống ra ngoài ánh sáng, Uber chọn cách sử dụng tiền để giữ kín thông tin nghiêm trọng này.
Mấy ngày nay, nữ hành khách tố bị tài xế đối tác của Uber đấm “bầm mặt” liên tục bị những số điện thoại lạ, đa phần là nam giới gọi điện đe dọa, lăng mạ…
Gặp nữ hành khách Nguyễn Diệu Linh (Hà Nội) để tìm hiểu nguyên nhân vì sao chị bị tài xế Uber đánh bầm mặt.
Đại diện Tập đoàn Mai Linh cho biết, Mai Linh Bike sẽ không tăng giá giờ cao điểm, miễn 100% phí ứng dụng cho tài xế chạy trong 2 tháng đầu, đồng thời sẽ tặng mũ bảo hiểm và áo đồng phục cho 5000 tài xế đăng ký đầu tiên.
Trong phiên trả lời đại biểu chiều nay (16/11), Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng thừa nhận, quản lý kinh doanh qua mạng, thu thuế qua mạng hiện rất khó.
Trao đổi với PV VTC News, chuyên gia Ngô Trí Long cho rằng, việc các doanh nghiệp đang hoạt động ở Việt Nam gặp vấn đề về thuế là chuyện bình thường, bởi đã là doanh nghiệp thì họ sẽ luôn tìm mọi cách để lách luật, trốn thuế...
Về việc Hiệp hội taxi Hà Nội và TP.HCM đề xuất liên quan chính sách đối với Uber, Grab, trao đổi với PV VTC News, ông Đỗ Quốc Bình (Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội) cho biết: "Đây không phải là cuộc cạnh tranh miếng cơm manh áo, mà là về chính sách...".
Hai loại hình dịch vụ vận tải Uber và Grab hiện đang ở tình trạng lỗ thê thảm mặc dù đây là hai loại dịch vụ vận tải đang được rất nhiều người Việt Nam sử dụng: Vì sao vậy?
Nếu Uber, Grab rời khỏi Việt Nam và đặt trụ sở ở nước khác nhưng vẫn cung cấp ứng dụng và kiếm tiền tại Việt Nam thì Nhà nước sẽ không thu được đồng thuế nào từ 2 công ty này.
Đại diện Cục thuế TP.HCM cho biết, đã hơn 2 tháng nhưng Uber không truy nộp 66,68 tỷ đồng tiền thuế, trong trường hợp không tự nguyện nộp thì cơ quan thuế sẽ tính toán các biện pháp cưỡng chế.
Trong văn bản gửi Chính phủ, Bộ Công Thương cho rằng cần sửa đổi quy định để xác định doanh nghiệp cung cấp các ứng dụng phần mềm như Uber, Grab chính là các DN vận tải.
Dù phát triển nhanh chóng, lấn át taxi truyền thống tại nhiều thị trường kinh doanh, Uber và Grab vẫn thường xuyên báo lỗ.
Bộ Công Thương cho rằng cần sửa đổi khung pháp lý để xác định các doanh nghiệp như Uber, Grab là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ vận tải.
Để ổn định hoạt động vận tải, các doanh nghiệp cung cấp ứng dụng và vận tải tại TP.HCM tạm thời không được kết nối, đầu tư xe mới.
Trong cuộc chơi mà bản thân rõ ràng đang “lép vế”, các hãng taxi truyền thống đang nỗ lực thay đổi để cạnh tranh với Uber, Grab dù nhiều đồng đội đã "hết xăng”.
Sở GTVT Hà Nội vừa có yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách theo hợp đồng trong đó có đơn vị chủ quản xe Grab, Uber trên địa bàn thành phố báo cáo quá trình hoạt động và số lượng phương tiện, lái xe hiện nay.
Theo Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính), Uber, Grab hiện không đáp ứng điều kiện nộp thuế VAT theo phương pháp khấu trừ.
Trên thế giới, để phản đối Grab và Uber, các hãng taxi truyền thống đã dùng rất nhiều cách khác nhau, trong đó có nhiều cách cực đoan như phá xe, đánh người, chặn đường...
Trước sự “bành trướng” ghê gớm của Uber và Grab, hoạt động kinh doanh của nhiều “ông lớn” taxi truyền thống đang lâm vào cảnh khó khăn.
Để nhận được học bổng 4 tỷ, các thí sinh cần trả lời nhiều câu hỏi “hóc” từ Hội đồng giám khảo là lãnh đạo kỳ cựu của các doanh nghiệp, trong đó có câu hỏi chọn Uber, Grab hay taxi truyền thống.