Ông Hồ Huy – Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh cho biết, ứng dụng Mai Linh Bike đã được thử nghiệm khoảng 1 tháng nay, thực hiện bởi các nhân viên, lái xe của doanh nghiệp này. Ngày mai (20/11), ứng dụng này sẽ chính thức đi vào hoạt động tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.
Về sự khác biệt giữa các ứng dụng xe ôm khác, ông Huy cho biết, Mai Linh Bike sẽ không tăng giá trong giờ cao điểm. Cụ thể, với loại xe thông thường, Mai Linh Bike áp dụng mức giá 11.000 đồng/2 km đầu tiên và 3.700 đồng/km tiếp theo. Với loại hình Premium (xe hạng sang, có dịch vụ tốt hơn), mức giá sẽ là 20.000 đồng/2km đầu tiên và 7.000 đồng/km tiếp theo.
Để thu hút tài xế và cạnh tranh với Grab, Uber, trong 2 tháng đầu ra mắt dịch vụ Mai Linh Bike, đơn vị sẽ miễn phí cho các tài xế hoạt động. Và các tháng tiếp theo, mức phí các tài xế phải đóng là 15%, thấp hơn mức chiết khấu các hãng xe công nghệ khác như Uber và Grap đang áp dụng là 20 – 25%.
"Trong 2 tháng đầu, các tài xế sẽ được sử dụng ứng dụng hoàn toàn miễn phí. Nghĩa là dùng ứng dụng để đón khách, nhưng không phải trả 1 đồng nào phí ứng dụng. Tài xế thu được từ khách bao nhiêu, thì được hưởng toàn bộ số tiền đó", ông Huy thông tin.
Ngoài ra, 5000 bộ đồng phục Mai Linh Bike sẽ được tặng hoàn toàn miễn phí cho 5000 người đăng ký đầu tiên. Với việc thu hút đối tác từ chính nguồn cán bộ nhân viên sẵn có (gần 30,000 người trong toàn hệ thống Mai Linh) và thu hút nguồn nhân lực nhàn rỗi trong xã hội, từ các nhân viên văn phòng sau giờ làm đến lực lượng sinh viên làm thêm để có thu nhập trang trải cuộc sống.
Theo ông Huy, tương tự các dịch vụ xe ôm công nghệ quen thuộc trên thị trường, khi sử dụng ứng dụng Mai Linh Bike, khách hàng không phải ra ngõ đón xe ôm mà chỉ cần một điện thoại kết nối mạng thì có thể đặt xe đi bất cứ đâu, với giá thành hợp lý và phong cách phụ vụ tận tình, chuyên nghiệp.
Khách hàng khi sử dụng ứng dụng này, sẽ được biết đầy đủ thông tin về lái xe, từ họ tên, hình ảnh, biển kiểm soát đến số điện thoại tài xế điển yên tâm đặt xe.
Đặc biệt, bên cạnh hai dịch vụ xe ôm công nghệ nổi đình nổi đám hiện nay là GrabBike, UberMoto của doanh nghiệp nước ngoài, thì sắp tới người dân có thể trải nghiệm thêm loại hình xe ôm công nghệ của chính doanh nghiệp Việt Nam làm chủ.
Ông Hồ Huy cho biết thêm, ứng dụng Mai Linh Bike được xây dựng bởi những kỹ sư công nghệ người Việt. Tuy vẫn còn phải học hỏi và tiếp tục hoàn thiện, nhưng app Mai Linh đã phần nào chứng minh những bước đột phá của công nghệ Việt Nam trong thời hội nhập 4.0.
Video: Đổ xô đi làm xe ôm công nghệ, thanh niên Việt được gì, mất gì?
Bình luận