Xe buýt tại TP.HCM như đứa con được nuôi mà không chịu lớn?
Với thực trạng hiện nay, nhiều doanh nghiệp vận tải cho rằng, nếu xe buýt không có trợ giá thì không doanh nghiệp kinh doanh xe buýt nào sống nổi.
Với thực trạng hiện nay, nhiều doanh nghiệp vận tải cho rằng, nếu xe buýt không có trợ giá thì không doanh nghiệp kinh doanh xe buýt nào sống nổi.
Trong số 128 tỷ đồng tăng thêm này sẽ có 22,5 tỷ đồng hỗ trợ đơn vị vận tải bị ảnh hưởng bởi COVID-19.
Tiền ngân sách UBND TP.HCM dùng để trợ giá xe buýt tăng theo từng năm nhưng vẫn không đủ để duy trì hoạt động, nhiều tuyến phải tạm dừng khai thác.
Hàng nghìn tỷ đồng trợ giá xe buýt tại TP.HCM giai đoạn 2011-2016 hiện vẫn chưa được quyết toán.
Quảng cáo trên xe buýt không còn thu hút khách hàng như trước khiến nhiều nhà đầu tư e ngại khi thực hiện đấu giá bằng hình thức quảng cáo này.
Sở GTVT TP.HCM đã quyết định ngừng hoạt động 2 tuyến xe buýt 37 và 60 vì không đảm bảo được kinh phí hoạt động.
Trước việc kinh phí trợ giá thấp, chậm và liên tục giảm trong nhiều năm nay, nhiều chủ xe buýt ở TP.HCM đã thường xuyên bỏ chuyến, thậm chí có tuyến xe buýt bỏ chuyến hàng loạt.