Chương trình Tiếng Việt 1 - Công nghệ giáo dục triển khai gần 40 năm nhưng chưa có đánh giá
Cử tri phản ánh việc triển khai áp dụng chương trình Tiếng Việt 1 - Công nghệ giáo dục đã gần 40 năm qua nhưng chưa có đánh giá đầy đủ và toàn diện.
Cử tri phản ánh việc triển khai áp dụng chương trình Tiếng Việt 1 - Công nghệ giáo dục đã gần 40 năm qua nhưng chưa có đánh giá đầy đủ và toàn diện.
Tại Viện Châm cứu Trung ương (Hà Nội), các bác sỹ sử dụng các biểu tượng “vuông, tròn, tam giác” như một phương pháp trực quan để nâng cao khả năng ngôn ngữ cho trẻ chậm phát triển.
Hơn 10 phụ huynh gửi đơn kiến nghị không áp dụng chương trình Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ Giáo dục, Giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang lên tiếng.
Thế hệ học trò cũ trường Thực nghiệm (Hà Nội) cho rằng, Công nghệ Giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại là một sản phẩm tuyệt vời và cần được nhân rộng.
Thế hệ học trò cũ trường Thực nghiệm (Hà Nội) cho rằng, Công nghệ Giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại là một sản phẩm tuyệt vời và cần được nhân rộng.
PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu nói ông quyết "lôi ra ánh sáng" lợi ích nhóm muốn xóa sổ Công nghệ Giáo dục và trường Thực nghiệm, cũng như để độc quyền sách giáo khoa.
Việc triển khai tài liệu "Tiếng Việt 1 Công nghệ giáo dục" sẽ được giữ nguyên, ổn định trong năm học 2018-2019.
Bộ GD-ĐT chính thức lên tiếng về việc triển khai tài liệu Tiếng Việt lớp 1 - Công nghệ giáo dục của GS.Hồ Ngọc Đại.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP Cần Thơ cho biết, Sở không bắt buộc phụ huynh cho con học theo chương trình Công nghệ Giáo dục.
Theo GS.TS Nguyễn Minh Thuyết, ở mấy bài đầu, chủ trương của tác giả sách Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ Giáo dục là dạy học sinh tách lời nói thành các tiếng, từ đó hiểu cách đọc lời thơ chứ không phải học chữ hay học cách đánh vần.
PGS.TS Phạm Văn Tình - Tổng Thư ký Hội Ngôn ngữ học Việt Nam cho rằng, phương pháp dạy đọc của GS Hồ Ngọc Đại không chỉ khiến học trò khó tiếp nhận để phân biệt âm vị, âm tố hay là ngữ âm mà cô giáo cũng vất vả.
Nhiều phụ huynh học sinh lớp 1 trường Tiểu học Hưng Phú 2 (phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) kéo đến trường để yêu cầu nhà trường lý giải về sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ Giáo dục.
Thạc sĩ Phạm Hồng Minh, Giảng viên trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình cho rằng, cách đọc theo ô vuông, tam giác, là bài dạy trẻ cách tách lời thành tiếng chứ không phải bài học vần, phụ huynh không cần quá lo lắng.