Từ hôm nay, sân bay Nội Bài thu phí không dừng
Từ ngày 20/12, chính thức áp dụng tất cả các làn thu phí không dừng vào/ra sân bay quốc tế Nội Bài.
Từ ngày 20/12, chính thức áp dụng tất cả các làn thu phí không dừng vào/ra sân bay quốc tế Nội Bài.
Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm vừa thông báo về việc thu phí điện tử không dừng (ETC) tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm từ 26/4/2024.
Nhằm giảm ùn ứ tại các khu vực ra vào sân bay Tân Sơn Nhất, Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã chính thức vận hành thử nghiệm hệ thống thu phí không dùng tiền mặt.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam sẽ triển khai thí điểm thu phí tự động không dừng tại sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất từ ngày 6/2.
Cục Đường bộ vừa đề xuất Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng cho phép các nhà cung cấp dịch triển khai thí điểm mở rộng thêm dịch vụ thu phí điện tử không dừng.
Bộ GTVT đề nghị ACV nghiên cứu việc đầu tư, vận hành thu phí không dừng ETC bằng công nghệ camera nhận diện tại sân bay để giảm ùn tắc và minh bạch trong thu phí.
Dù hơn 95% ô tô đã dán thẻ ETC nhưng hiện công nghệ thu phí không dừng vẫn chưa thể chuyển sang giai đoạn 2, giai đoạn 3 - cho phép chủ xe trả sau và bỏ barie.
Nhiều người dùng không thể đăng nhập hay thực hiện nạp tiền vào ví tài khoản VETC từ sáng hôm nay.
Sau 2 tháng chính thức thu phí tự động ETC, các lỗi phổ biến vẫn là không được nhận diện thẻ ETC qua trạm BOT, trừ tiền 2 lần, xe không qua trạm cũng bị trừ tiền...
Từ 0h ngày 5/10, chủ đầu tư sẽ chính thức thu phí cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sau hơn 1 tháng vận hành miễn phí, mức phí từ 132.000 đồng - 512.000 đồng/lượt.
Dù mưa to tại trạm thu phí trên quốc lộ 1 nhưng tình hình giao thông qua trạm thu phí ổn định, nhân viên thu phí vận hành nhịp nhàng, không xảy ra sự cố.
Trong một tháng triển khai thu phí tự động không dừng (ETC), hơn 88.000 lượt phương tiện gặp lỗi thanh toán khi qua trạm thu phí cầu Phú Mỹ.
Tài xế cho rằng tài khoản đủ tiền nhưng barie không mở làm xe hư nắp ca pô, yêu cầu bồi thường, còn nhà thầu thiết bị lại yêu cầu tài xế đền bù vì tông hỏng barie.
VETC đã có những lý giải về việc chủ xe tố có gian lận trừ tiền trong tài khoản giao thông khi đi qua trạm phí không dừng 2 lần trong cùng một thời điểm.
Những xe mua gói bảo hiểm vật chất, bảo hiểm thân vỏ khi va chạm với thanh chắn (barrier) tại trạm thu phí không dừng sẽ được bảo hiểm chi trả nếu có đủ bằng chứng.
Vẫn còn nhiều bất cập về lỗi đọc thẻ, dán thẻ ảo, chuyển đổi dịch vụ dán thẻ, trục trặc đường truyền dẫn đến ùn tắc, tự động không dừng nhưng vẫn... dừng.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát, khắc phục ngay các lỗi liên quan đến thu phí không dừng, nhất là lỗi không nhận diện thẻ định danh của phương tiện.
Nhiều chủ phương tiện mua lại xe cũ hay đổi chủ không biết cách hủy tài khoản thu phí không dừng, sử dụng dịch vụ nhà cung cấp khác.
Trong tuần đầu thực hiện chỉ thu phí tự động không dừng (ETC) toàn bộ 10 tuyến cao tốc trên cả nước, hệ thống đã ghi nhận phát sinh hơn 83.000 lỗi...
Dù ghi nhận kết quả tích cực về số lượng người sử dụng, 2 doanh nghiệp triển khai ETC tại Việt Nam đang phải vật lộn với bài toán tài chính sau nhiều năm thua lỗ.
Các điểm dán thẻ thu phí không dừng trên cao tốc ở Hà Nội và TP.HCM tấp nập ô tô ra vào, trung bình mỗi điểm có hàng nghìn lượt xe đăng ký mỗi ngày.
Tài xế bẻ gãy thẻ vì đi nhầm làn, người dân tộc thiểu số dọa "mày chết với tao" nếu không được qua trạm để đi tắm biển... là chuyện bi hài tại các trạm thu phí ETC.
Giao thông qua trạm thu phí (BOT) An Sương - An Lạc (quận Bình Tân, TP.HCM) ùn ứ do nhiều xe chưa dán thẻ ETC, trạm buộc phải mở thêm làn thu phí hỗn hợp.
Sáng 1/8, ngày đầu bắt buộc thu phí không dừng ETC, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ùn ứ nhưng không quá căng thẳng như những ngày trước đó.
Sáng 1/8, ô tô đi qua các trạm thu phí trên quốc lộ, cao tốc phải trả phí bằng hình thức điện tử không dừng (ETC), nhiều tài xế chưa có thẻ phải dừng dán tại chỗ.
Các trường hợp không dán thẻ ETC mà cố tình đi vào cao tốc, người điều khiển ô tô sẽ bị phạt 2 - 3 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1 - 3 tháng.
Ngày đầu thu phí không dừng trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi nhưng hệ thống máy móc liên tục gặp sự cố khiến tài xế bức xúc, nhân viên trạm phải quét thủ công.
Hệ thống ePass liên tục lỗi, xe không dán thẻ vẫn vô tư chạy vào làn thu phí ETC, khiến nhân viên các trạm thu phí mướt mồ hôi.
Các chủ xe có nhu cầu hủy dịch vụ thẻ ePass bức xúc, vì phải đi lại nhiều lần đến tận trụ sở của công ty nhưng vẫn chưa hủy được thẻ.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, khi triển khai thu phí không dừng, xả trạm là giải pháp cuối cùng, bất khả kháng chúng ta mới phải thực hiện.