Xe lắp ráp và nhập khẩu Việt Nam tăng trưởng mạnh năm 2022
Tổng lượng ô tô lắp ráp trong nước và nhập khẩu về Việt Nam trong năm 2022 đạt 616.190 xe, tăng mạnh so với năm trước đó.
Tổng lượng ô tô lắp ráp trong nước và nhập khẩu về Việt Nam trong năm 2022 đạt 616.190 xe, tăng mạnh so với năm trước đó.
Trong tháng 12 vừa qua, cả lượng xe sản xuất lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu đều ở mức rất cao.
Thị trường ô tô Việt Nam năm 2023 được giới chuyên gia trong ngành đưa ra 2 kịch bản.
Chiếc Hyundai SantaFe bản máy dầu cao cấp chạy hơn 1 năm với 6.000km vẫn đang có giá gần 1,3 tỷ đồng, chỉ giảm so với niêm yết 50 triệu đồng.
Cả lượng xe sản xuất lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu đều ở mức cao kỷ lục trong tháng 11 vừa qua.
Trong tháng 10/2022, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 36.560 xe, tăng 9,3% so với tháng 9/2022 và tăng tới 22,7% so với cùng kỳ năm 2022.
Các xe được giới thiệu tại triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2022 phần lớn sẽ là mẫu "xe xanh, sạch", đánh đúng vào xu thế phát triển và thị hiếu của thị trường.
Trong 8 tháng đầu năm 2022, mỗi ngày có khoảng 1.369 chiếc ô tô được bán ra, tức là mỗi phút người Việt mua gần 1 chiếc ô tô.
Sau những tháng thiếu hụt nguồn cung, thị trường ô tô gần đây đã bắt đầu “ấm dần” và đón nhận nhiều mẫu xe mới ra mắt thị trường.
Mẫu xe Defender 130 mới được Land Rover Việt Nam phân phối 5 phiên bản có mức giá thấp nhất là 5,779 tỷ đồng, cao nhất là mẫu X P400 có giá 7,639 tỷ đồng.
Tổng số ô tô cá nhân từ 9 chỗ ngồi trở xuống đăng kiểm lần đầu trong nửa đầu năm 2022 đạt 211.985 xe, Hà Nội tiếp tục dẫn đầu, trong khi Nghệ An lọt top 5.
Thị trường xe sang nửa đầu năm 2022 sôi động, doanh số bán tăng mạnh, nhiều mẫu xe thiếu hàng khách phải chờ từ 3-6 tháng mới có.
Giới nghiên cứu thị trường cho rằng tín hiệu tích cực sắp tới là thị trường ô tô sẽ giảm nhiệt, chiêu trò bán bia kèm lạc khó sống lâu.
Trái ngược với hiện tượng chênh giá hay “bia kèm lạc” của một số dòng xe, các mẫu như Ford Everest, Honda CR-V... đang có mức giá ưu đãi cả trăm triệu đồng.
Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ đang có những biện pháp mạnh tay trong việc ngăn chặn tình trạng bán xe kiểu "bia kèm lạc".
Dù chính sách ưu đãi phí trước bạ đã hết iệu lực nhưng thị trường ô tô Việt đầu tháng 6 có rất ít những mẫu xe được chính hãng công bố giảm giá bán.
Từ đầu năm 2022 đến nay là khoảng thời gian bùng nổ của ô tô điện khi các hãng xe liên tục giới thiệu và chính thức bán những chiếc xe điện đầu tiên tại Việt Nam.
Thị trường ô tô Việt sắp tới được dự đoán sẽ sôi động hơn nữa khi nhiều mẫu xe mới được các hãng úp mở kế hoạch ra mắt người tiêu dùng.
Bên cạnh thông báo điều chỉnh tăng giá bán của nhiều mẫu ô tô, các hãng, đại lý vẫn duy trì các mức giảm giá kéo dài với mức giảm cao nhất lên đến 270 triệu đồng.
Nhiều mẫu xe vì một lý do nào đó khi về Việt Nam đã bị các nhà sản xuất cắt bớt trang bị, điều này có thể giúp hạ giá thành nhưng cũng khiến khách chịu cảnh thiệt.
VinFast Mỹ chính thức công bố hợp tác với Công ty công nghệ Urgently về phát triển dịch vụ hỗ trợ lưu động tại thị trường Mỹ và Canada.
Dù là quốc qua châu Âu, nơi có rất nhiều thương hiệu xe hơi nổi tiếng nhưng một mẫu ô tô Hàn Quốc lại được người Ukraina ưa chuộng nhất trong năm 2021.
Danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất 2021 tại thị trường Đông Nam Á có những thay đổi mạnh về vị trí.
Thay vì tung khuyến mại, ưu đãi hay giảm giá dịp cận Tết, ngay từ tháng 1/2022 (tháng cận Tết), nhiều mẫu xe tại thị trường Việt Nam lại có điều chỉnh tăng giá bán.
Dù trong năm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu cao kỷ lục (160.035 xe) từ trước đến nay, vượt xa so với năm 2020 (105.000 xe)
Nhiều mẫu xe mới, bao gồm cả các bản nâng cấp sẽ sớm "nhập mâm" thị trường ô tô để phục vụ khách hàng Việt ngay trước Tết Nguyên đán 2022.
Ngoài mức giá dễ tiếp cận chỉ khoảng 500 triệu đồng, Hyundai Accent, Suzuki Ertiga, MG ZS và Nissan Almera đang nhận được mức bảo hành với thời gian dài nhất.
Nửa đầu tháng 10/2021, có tới 8.197 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch gần 175 triệu USD được nhập khẩu về Việt Nam.
Tong tháng 9/2021, thị trường ô tô đã đạt mức tăng trưởng tăng 52% (13.537 xe) so với tháng 8/2021. Đây là một tín hiệu vui đối với thị trường xe sau dịch COVID-19.
Theo báo cáo của Nikkei Asia, một số nhà sản xuất ô tô tại Nhật Bản đã công bố kế hoạch giảm sản lượng xuống hơn một triệu xe trong năm tài chính hiện tại.