Sửa chữa tàu vỏ thép ở Bình Định: Tiếp tục thất hẹn bàn giao cho ngư dân
Doanh nghiệp một lần nữa cho biết chưa thể bàn giao tàu vỏ thép cho ngư dân tỉnh Bình Định ra khơi vào cuối tháng 10 này như đã cam kết trước đó.
Doanh nghiệp một lần nữa cho biết chưa thể bàn giao tàu vỏ thép cho ngư dân tỉnh Bình Định ra khơi vào cuối tháng 10 này như đã cam kết trước đó.
Sau sự cố một loạt tàu vỏ thép hư hỏng, 2 đơn vị đóng tàu là công ty TNHH MTV Nam Triệu và TNHH Đại Nguyên Dương đang đứng trước nhiều nghi vấn trong quá trình đóng tàu của mình.
Ông Vương cho rằng, Công ty TNHH Đại Nguyên Dương tự soạn “kịch bản” yêu cầu ngư dân ký sẽ xóa nợ 650 triệu đồng được cho là tiền ngư dân vay công ty để tham gia vốn đối ứng 5%; ngược lại, ngư dân đồng ý các điều khoản công ty yêu cầu, cắt giảm một số chi phí, hạng mục đặt lên tàu…
Mặc dù đã đóng thép Trung Quốc thay vì thép Hàn Quốc như trong biên bản, thế nhưng, khi ngư dân yêu cầu thay mới thì Công ty TNHH Đại Nguyên Dương cho rằng ngư dân “được voi đòi tiên”, họ doạ phá sản nên ngư dân đành nhượng bộ ký thỏa hiệp.
Tàu vỏ thép của gia đình ông Nguyễn Duy Muộn (xã Quảng Cư, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) được đóng theo Nghị định 67 với tổng trị giá gần 18 tỷ đồng, tuy nhiên 9 lần vươn khơi thì cả 9 lần đều phải quay vào bờ vì máy hỏng hóc.
Trước thái độ “né” trách nhiệm của Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (Nam Định), Phó Chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu Công an tỉnh vào cuộc truy tìm công ty, đủ điều kiện sẽ khởi tố; tuy nhiên, cuối cùng công ty này cũng “lộ diện” đề nghị khắc phục, sửa chữa tàu hư hỏng.